Thay vì kiếm kiếm được 1 đồng từ YouTube, bạn sẽ kiếm được 8 đồng qua ứng dụng Việt này

Ngoc Huynh

Với cùng số lượng người theo dõi video, lợi nhuận mà những người sở hữu nội dung và các nhà cung cấp có thể thu được khi đăng tải video lên YourTV sẽ cao gấp 8 lần so với Youtube.

Với mức phí 2.000 VNĐ cho một kênh/ngày tương ứng là 1 user thì nhà sản xuất – sở hữu nội dung sẽ kiếm được 460 đồng.

Kết luận này được đưa ra sau một năm nghiên cứu và một tháng ra mắt YourTV.

Theo ông Hãn Hữu Tài – CEO của ứng dụng, YourTV được xác định như là một mạng xã hội dành để chia sẻ video, chỉ dành cho người Việt Nam.

Không giống như Facebook và Youtube – thu tiền từ quảng cáo, ứng dụng YourTV sẽ chia sẻ lợi nhuận trực tiếp từ người dùng tới những nhà sản xuất nội dung. Điều này có nghĩa là trong khi Youtube và Facebook cố gắng thu hút càng nhiều người xem càng tốt và kiếm lợi nhuận thông qua việc bán quảng cáo, thì YourTV không kiếm tiền từ quảng cáo, mà chỉ tập trung vào lợi nhuận từ nội dung.

Cũng theo ông Hải, ứng dụng sẽ không cạnh tranh với Youtube và Facebook về mô hình kinh doanh mà cạnh tranh về mô hình sản phẩm.

Ứng dụng là một kênh giải trí, kênh của những nhân vật nổi tiếng, ngôi sao và các thần tượng showbiz. Sau khi thu hút một lượng khách hàng nhất định, ứng dụng sẽ cá nhân hóa nội dung.
Lúc đó, người dùng sẽ có thể tạo ra nội dung và sẽ không phải trả phí cho ứng dụng.

“Các bạn trẻ có tài năng, vlogger (video blogger), các chuyên gia sức khỏe và giáo dục và các doanh nhân đều có thể tạo ra các video clip và kiếm tiền trên YourTV,” ông Hải nói.

Lợi ích mà nhà sản xuất – sở hữu nội dung nhận được không chỉ là mang lại nguồn thu nhập nhất định mà còn có thể bảo tồn, lưu giữ sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, YourTV sẽ là kênh riêng để họ truyền thông cho chính mình khi người dùng có thể tiếp cận một cách đơn giản.

Ông Hải cho biết những nhà sản xuất nội dung có thể phối hợp với nhau để xây dựng nội dung. Cho đến thời điểm hiện tại, YourTV đã có 300 đối tác, hầu hết là những nghệ sỹ nổi tiếng, các thần tượng và các nhà sản xuất chuyên nghiệp. Do vậy, sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi ra mắt một sản phẩm chất lượng cạo.

Thách thức lớn nhất của YourTV đó là sẽ phải làm thế nào để thu hút nhiều người dùng. Người Việt Nam đều đã có thói quen xem video miễn phí trên Youtube và Facebook.

Những gì ông Hải nghĩ để thu hút người xem đó là “nội dung sạch”, có nghĩa là những sản phẩm bản quyền và không có quảng cáo.

YourTV đã thu hút được hơn 31.000 thuê bao. Dự kiến, sau 12 tháng, kể từ ngày ra mắt dịch vụ, con số lên tới 60.000-100.000. Mục tiêu 2 năm tới, YourTV sẽ đạt tối thiểu 5 triệu người dùng và kỳ vọng tăng gấp 8 lần trong 5 năm tiếp theo.

So với Youtube và Facebook là những kình ngư trên đại dương, thì YourTV là thần Kim Quy từ từ nổi lên trong lòng hồ,” ông Hải nhận định.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/