Thay đổi Package Name của Android Studio dể dàng với plugin APR

Tram Ho

Nếu bạn đang gặp khó khăn hoặc bế tắc trong việc thay đổi package name trong Android Project, bạn cần một giải pháp nhanh chóng và dễ dàng thì đây là cách dành cho bạn.

Trong Android Studio có chứng năng khá hay đó chính là refactor. Nó có thể chỉnh sửa mọi thứ một cách an toàn trong project Android của bạn. Nhưng nó lại không cung cấp cho chúng ta chức năng refactor package name của một project.

Lấy vị dụ: bạn không thể thay đổi package name của chúng ta từ com.android.myapplication -> com.nickseven.phucvr.product.

Để giải quyết trường hợp này thì có rất nhiều cách: từ giải quyết thủ công, đến một vài thủ thuật để nhanh gọn hơn. Nhưng với bài viết này, mình xin giới thiệu với các bạn một plugin giúp các bạn tự động hóa việc thay đổi package name vừa an toàn và vừa nhanh chóng. Một điều tự hào nho nhỏ, mình là tác giả của plugin này, mong các bạn ủng hộ và góp phần giúp nó phát triển hơn trong tương lai. Plugin này có tên là Android Package Renamer

Android_Package_Renamer.png

Cài đặt

  • Sử dụng chợ plugin của Intellij IDE hoặc Android Studio:

Settings/Preferences > Plugins > Marketplace > Search for "Android Package Renamer" > Install Plugin

  • Sử dụng local:

Tải phiên bản mới nhất và cài đặt bằng cách mở Intellij Hoặc Android Studio:

Settings/Preferences > Plugins > ⚙️ > Install plugin from disk...

Install.gif

Cách sử dụng

  1. Mở project của bạn.
  2. Chọn -> File -> Rename Package
  3. Nhập tên package bạn muốn thay đổi.
  4. Chọn Ok.
  5. Chọn Sync Project with Gradle Files or Invalidate Caches

use1.gif

Như vậy là các bạn có thể thay đổi package name project của mình một cách dễ dàng rồi. Nếu các bạn thấy plugin này hữu ích, cho mình xin một ngôi sao trên github nhé.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo