Tháo tung iPhone 14 Pro Max và phát hiện chi tiết dễ gặp lỗi nhất

Tram Ho

Vừa qua, một đơn vị chuyên sửa chữa điện thoại đã thực hiện màn tháo toàn bộ linh kiện của chiếc iPhone 14 Pro Max để đánh giá mức độ dễ sửa chữa cũng như làm sáng tỏ các thông số sản phẩm giúp người dùng có cái nhìn chi tiết hơn về “nội thất” của chiếc máy đang được rất nhiều người dùng quan tâm.

Tháo tung iPhone 14 Pro Max phát hiện chi tiết dễ gặp lỗi và thông số Apple chưa công bố - Ảnh 1.

Kiểm tra ngoại hình và các chức năng trước khi tháo máy.

Công đoạn bung chiếc iPhone 14 Pro Max được thực hiện khá đơn giản dưới tay nghề của kỹ thuật viên. Bước đầu tiên là kiểm tra ngoại hình sản phẩm, kiểm tra các tính năng cũng như cân thiết bị để chắc chắn rằng sản phẩm hoạt động tốt.

Tháo tung iPhone 14 Pro Max phát hiện chi tiết dễ gặp lỗi và thông số Apple chưa công bố - Ảnh 2.

Đặt máy lên bàn nhiệt để mềm keo giúp dễ tháo hơn.

Bước tiếp theo, iPhone 14 Pro Max sẽ được đưa lên một thiết bị có tên “bàn nhiệt” nhằm làm giảm độ bám dính của keo dán chống nước giúp quá trình tháo gỡ linh kiện bên trong được dễ dàng hơn.

Tháo tung iPhone 14 Pro Max phát hiện chi tiết dễ gặp lỗi và thông số Apple chưa công bố - Ảnh 3.

Apple bọc linh kiện bằng các tấm kim loại (shield).

Giống như những chiếc iPhone khác, Apple vẫn luôn bảo vệ linh kiện bằng các tấm bảo vệ (shield) nhôm.

Tháo tung iPhone 14 Pro Max phát hiện chi tiết dễ gặp lỗi và thông số Apple chưa công bố - Ảnh 4.

Các linh kiện camera trước và sau của iPhone 14 Pro Max.

Tháo bung toàn bộ phần màn hình và linh kiện bên dưới, các kỹ thuật viên phát hiện ra Dynamic Island được hình thành là Apple chủ động tắt các điểm ảnh để tạo nền một khối thống nhất với hệ thống cảm biến truedepth, từ đó hình thành nên hình dạng như viên thuốc. Điều này lý giải vì sao khi nghiên màn hình một góc 45 độ ra ánh sáng, người dùng dễ dàng nhận ra cụm cảm biến truedepth có hình dạng chữ “i” đặt nằm ngang.

Tháo tung iPhone 14 Pro Max phát hiện chi tiết dễ gặp lỗi và thông số Apple chưa công bố - Ảnh 5.

Dynamic Island hiện nguyên hình dưới ánh sáng, thực chất chỉ là một “thủ thuật” nhỏ của Apple.

Tiếp tục đưa các linh kiện ra khỏi thân máy, đội ngũ kỹ thuật viên đã phát hiện ra một nhược điểm của cách sắp xếp linh kiện trên iPhone 14 Pro Max. Bên dưới màn hình có bố trí cảm biến tiệm cận và cảm biến ánh sáng. Cách làm này khác so với iPhone 13 Pro Max, trước đây cảm biến được đặt ở phần “notch” và người dùng không đụng tới được.

Tháo tung iPhone 14 Pro Max phát hiện chi tiết dễ gặp lỗi và thông số Apple chưa công bố - Ảnh 6.

iPhone 14 Pro Max có cách sắp xếp cảm biến khác hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Theo chia sẻ từ anh Lâm Phú Thịnh đến từ Điện Thoại Vui và cũng từng là người Việt Nam đầu tiên trực tiếp tháo iPhone 13 Pro Max cho biết: “iPhone 14 Pro Max có bộ cảm biến ánh sáng và cảm biến tiệm cận nằm ngay trong khu vực màn hình có thể cảm ứng. Thêm vào đó, Dynamic Island cho phép người dùng thao tác với nó, nên đây có thể là điểm yếu của iPhone 14 Pro Max, vì lần đầu Apple chuyển đổi sang phần thiết kế mới như thế này dễ dẫn đến lỗi”.

Tháo tung iPhone 14 Pro Max phát hiện chi tiết dễ gặp lỗi và thông số Apple chưa công bố - Ảnh 7.

Dung lượng pin của iPhone 14 Pro Max là 4.323 mAh

Apple không bao giờ công bố thông số pin trong sự kiện ra mắt, vì vậy tháo từ linh kiện là cách duy nhất để biết chính xác. iPhone 14 Pro Max năm nay được trang bị viên pin dung lượng 4.323 mAh thấp hơn một chút so với 4.352 của iPhone 13 Pro Max.

Tháo tung iPhone 14 Pro Max phát hiện chi tiết dễ gặp lỗi và thông số Apple chưa công bố - Ảnh 8.

Sau khoảng 30 phút, kỹ thuật viên đã có thể tháo toàn bộ linh kiện của iPhone 14 Pro Max. Được biết, ngoài cách sắp xếp cảm biến có sự thay đổi thì iPhone 14 Pro Max không khác biệt về linh kiện quá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Khả năng thay thế, sửa chữa các linh kiện bên trong vẫn khá dễ dàng.

Hiện tại, dòng iPhone 14 đã lên kệ tại một số Apple Store và các đại lý uỷ quyền cấp 1, tại thị trường Việt Nam người dùng sẽ phải đợi đến tháng 10 mới có cơ hội sở hữu iPhone 14 chính hãng. Mức giá dự kiến của iPhone 14 Pro Max chính hãng là 33,9 triệu cho phiên bản 128GB.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk