Thành phố Hồ Chí Minh: Mỗi start-up tiềm năng sẽ nhận được gói hỗ trợ 2 tỷ đồng

Ngoc Huynh

UBND TP.HCM vừa ban hành quy chế hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp trên địa bàn. Theo đó, mỗi dự án được chọn sẽ được hỗ trợ tối đa đến 2 tỷ đồng ($90.000) trong vòng 2 năm để có đủ điều kiện tài chính để phát triển.

Để có cơ hội nhận hỗ trợ, các cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp (hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu)… phải có dự án khởi nghiệp thuộc 4 ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố, bao gồm: cơ khí, điện tử – công nghệ thông tin, hóa chất – nhựa – cao su, chế biến tinh lương thực thực phẩm.

Để được tuyển chọn, dự án khởi nghiệp có thể đăng ký trực tiếp với Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM hoặc tham gia các cuộc thi về đổi mới sáng tạo do sở này tổ chức hoặc phối hợp tổ chức. Trường hợp nhận hồ sơ đăng ký trực tiếp, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ thành lập Hội đồng tư vấn – tuyển chọn để đánh giá và tuyển chọn các dự án khởi nghiệp có tiềm năng mang lại hiệu quả cao.

Thành phố Hồ Chí Minh – một trong những trung tâm kinh tế lớn của nước ta, đang hướng tới mục tiêu mở rộng số lượng các doanh nghiệp lên đến con số 500.000 vào năm 2020. Hiện tại, thành phố có 270.00 doanh nghiệp đã được đăng ký, trong đó có 170.000 doanh nghiệp đang hoạt động.

Gần đây, chính phủ Việt Nam đã phê duyệt các giải pháp khác nhau nhằm thúc đẩy sự bùng nổ của các startup công nghệ.

Theo đó, chính phủ sẽ hỗ trợ pháp lý và tài chính cho khoảng 2.600 start-up trên khắp đất nước trong 10 năm tới.

Chính phủ có kế hoạch khởi động một cổng thông tin trực tuyến sẽ tiếp tục khởi cập nhật về công nghệ, chính sách và kinh phí.

Chính phủ cũng sẽ thiết lập không gian làm việc chung, nơi đây các start-up có thể được sử dụng sở hạ tầng với chi phí thấp.

Các start-up thậm chí sẽ nhận được hỗ trợ tài chính từ chính phủ để đào tạo, thử nghiệm sản phẩm và tiếp thị.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã ban hành các chính sách ưu đãi để thu hút các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/