Thành lập Liên Minh Các Nhà Sản Xuất Game Việt

Ngoc Huynh

Ông Nguyễn Lâm Thanh cùng với đại diện của 5 công ty game của Việt Nam

Gần đây, Liên minh các nhà sản xuất game Việt (tên tiếng Anh là Vietnam Game Developers Federation – VGDF) đã được thành lập bởi Hội Truyền thông số Việt Nam và năm công ty sản xuất game trong nước.

Các công ty trong nước bao gồm eMobi Game, Digital Fish, DigiWave và GrepGame, bên cạnh đó là Tofu.

Liên minh do ông Nguyễn Lâm Thanh, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam làm Chủ tịch.

VGDF có nhiệm vụ hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển bền vững và sáng tạo của ngành công nghiệp game tại Việt Nam, có sức mạnh cạnh tranh trên toàn cầu và được công nhận về mặt văn hóa. Liên minh sẽ đống vai trò như là một cộng đồng các nhà sản xuất game để đề xuất các vấn đề liên quan đến game như thuế, các chính sách ưu tiên và quản lý đầu ra.

Liên minh sẽ đại diện cho cộng đồng game Việt Nam trong việc tham gia và tổ chức các hội thảo và hội chợ về game trong nước và quốc tế. Liên minh cũng sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa các studio game trong nước và các nhà phát hành game quốc tế.

VGDF sẽ chia sẻ kinh nghiệm, phát hành và phát triển nguồn nhân lực với các công ty game khởi nghiệp. Đồng thời sẽ hợp tác với các cơ quan nhà nước trong vấn đề quản lý, phát hành và xét duyệt nội dung game được lập trình bởi các thành viên của liên minh.

Ngay sau khi ra mắt Liên minh các nhà sản xuất game Việt đã ký hợp tác chiến lược với Công ty VNPT Technology (thuộc Tập đoàn VNPT).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/