Thành công rực rỡ trên TV, Samsung đưa dịch vụ TV Plus lên smartphone của mình

Tram Ho

Samsung đang đẩy mạnh nỗ lực vào dịch vụ streaming truyền hình miễn phí, có quảng cáo. Sau khi biến dịch vụ Samsung TV Plus thành một câu chuyện thành công trên các TV thông minh, Samsung đang đưa nó lên một số smartphone mới nhất của mình. Những người sở hữu Galaxy Note20, S20, Note10 và S10 sẽ có thể được truy cập TV Plus trên các thiết bị của mình từ thứ Tư này.

Đối với những người chưa sở hữu TV Samsung, chắc hẳn họ sẽ chưa biết đến dịch vụ TV Plus của công ty. Tuy nhiên, đối với những người sở hữu TV Samsung, dịch vụ streaming này là một phần không thể thiếu đối với họ. “Chúng tôi stream đến hàng tỷ phút mỗi tháng”, phó chủ tịch Samsung Electronics, Sang Kim cho biết trong cuộc phỏng vấn với trang Protocol. TV Plus là một trong 5 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất và là ứng dụng video phổ biến thứ hai trên TV thông minh của Samsung.

Thành công rực rỡ trên TV, Samsung đưa dịch vụ TV Plus lên smartphone của mình - Ảnh 1.

Phần nhiều thành công của dịch vụ này đến từ việc TV Plus được tích hợp trực tiếp vào chương trình hướng dẫn sử dụng của TV, giống như các chương trình truyền hình kiểu cũ xuất hiện trong hướng dẫn lập trình kênh. Dịch vụ này cũng được ưu tiên hiển thị trong trang chủ của TV Samsung. Bên cạnh đó, dịch vụ này còn có một phím bấm riêng trên bản điều khiển để dễ dàng truy cập và sử dụng hơn. Trên một số model khác, dịch vụ này còn bắt đầu streaming ngay khi bật TV lên.

Quan trọng hơn, nó hoàn toàn miễn phí, điều giúp gia tăng đáng kể lượng người dùng. Ông Kim cho biết, mức độ tương tác và lượng người xem đã tăng gấp đôi trong mùa dịch. “Chính chúng tôi cũng bất ngờ về mức độ thành công của nó.” Ông Kim nói.

Thành công của TV Plus trái ngược hoàn toàn với số phận hẩm hiu của 2 dịch vụ video được Samsung ra mắt trước đó. Được ra mắt từ năm 2016 với khởi điểm là một thử nghiệm với dịch vụ cho thuê video tại Mỹ, cùng lúc với dịch vụ stream video kèm quảng cáo tại quê nhà Hàn Quốc. Sau quá trình thử nghiệm, công ty nhận thấy cơ hội ở dịch vụ video kèm quảng cáo và quyết định tập trung vào nó.

Từ khi thay đổi mô hình ở Mỹ theo định hướng đó, dịch vụ này “sau đó đã bùng nổ”, ông Kim cho biết. Đó cũng là thời điểm hàng loạt dịch vụ streaming khác bắt đầu tăng trưởng mạnh tại thị trường Mỹ và thế giới.

Thành công rực rỡ trên TV, Samsung đưa dịch vụ TV Plus lên smartphone của mình - Ảnh 2.

Hiện nay Samsung đang stream các chương trình từ CBS, Bloomberg, MTV, Fox cùng nhiều chương trình khác trên TV Plus. Bên cạnh đó, Samsung cũng bắt đầu sản xuất các kênh riêng, bao gồm cả “Kitchen Nightmares” với đầu bếp danh tiếng Gordon Ramsay.

Samsung cũng bắt đầu mở rộng khả năng phân phối theo vị trí địa lý, khi TV Plus giờ đây đang có mặt trên 10 quốc gia khác nhau. Công ty cũng dự định ra mắt thêm tại các thị trường khác trong thời gian tới. Ông Kim từ chối tiết lộ doanh thu mà dịch vụ này mang lại, nhưng cho biết “đây là một trong những động lực chiến lược quan trọng đối với công ty.”

Giờ đây việc dịch vụ này hiện diện trên các smartphone flagship của Samsung càng cho thấy quy mô của dịch vụ này đối với công ty. Thông thường, mảng kinh doanh điện thoại và TV của Samsung có rất ít sự chồng lấn lên nhau như vậy. Các ứng dụng cho TV và điện thoại được phát triển riêng rẽ và không có mối liên hệ với nhau.

Thế nhưng thành công của TV Plus đang phá vỡ thông lệ từ nhiều năm nay đó. “Nó đang định hình cách nghĩ của chúng tôi.” Ông Kim cho biết. “Tôi nghĩ, đây là cách để duy trì và tăng trưởng theo một cách phi thường.”

Tham khảo Protocol

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk