Tháng Tư tới, ứng dụng máy tính mặc định trên Windows sẽ được cập nhật tính năng vẽ đồ thị

Tram Ho

Người dùng Windows Insider mới đây bất ngờ phát hiện thấy, ứng dụng Calculator (Máy tính) trên Windows 10 đã hỗ trợ một tính năng mới rất hữu ích cho dân học Toán.

Tháng Tư tới, ứng dụng máy tính mặc định trên Windows sẽ được cập nhật tính năng vẽ đồ thị - Ảnh 1.

Cụ thể trong bản build 19546, người dùng phát hiện thấy chế độ mới có tên “graphing mode”. Đây cũng là một trong những tính năng được yêu cầu hàng đầu trong Feedback Hub của Microsoft.

Theo dự kiến, tính năng trên sẽ có mặt trên phiên bản Windows 10 2004 (mã 20H1) và sẽ ra mắt vào khoảng tháng 4 tới.

Brandon LeBlanc, quản lý chương trình cao cấp thuộc chương trình Windows Insider Program cho biết: “Việc hỗ trợ thêm tính năng đồ thị là một trong những yêu cầu hàng đầu trong Feedback Hub. Và chúng tôi rất vui mừng khi mang tính năng này đến cho người dùng. Tính năng vẽ đồ thị sẽ rất hữu ích với các sinh viên bắt đầu học đại số. Với tính năng này, chúng tôi hy vọng sẽ trao cơ hội cho học sinh bằng cách cải thiện khả năng hiểu và thái độ của họ đối với Toán học”.

Tháng Tư tới, ứng dụng máy tính mặc định trên Windows sẽ được cập nhật tính năng vẽ đồ thị - Ảnh 2.

Trong bản cập nhật mới nhất của Calculator, bạn có thể nhờ ứng dụng vẽ ra một hoặc nhiều phương trình dưới dạng đồ thị để tiện so sánh kết quả. Ngoài ra, ứng dụng cũng hỗ trợ tùy chỉnh đường kẻ, cửa số và các phương trình có chứa nhiều biến.

Nếu bạn nhập một phương trình với một biến phụ. Ví dụ như y = mx+ b, bạn có thể dễ dàng thay đổi các biến đó để hiểu được những thay đổi của phương trình ảnh hưởng ra sao đến hình dạng của đồ thị.

Và tất nhiên, bạn có thể phân tích biểu đồ bằng cách chỉ vào từng ô bằng chuột hoặc bàn phím.

Người dùng có thể trải nghiệm chế độ đồ thị mới trong ứng dụng Calculator thông qua chương trình Windows Insider. Hoặc không bạn có thể chờ tới khi Microsoft tung ra bản cập nhật Windows 10 2004.

Tham khảo Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk