Thảm họa “thả điện thoại theo bóng bay” của LG tròn 10 năm trước: 20 người bị thương, 7 người đi cấp cứu do bị giẫm đạp và súng airsoft bắn trúng

Tram Ho

Người dân tham gia sự kiện không chỉ xô lấn, giẫm đạp lẫn nhau mà còn mang theo hàng loạt “vũ khí” để săn bóng bay: Dao, giáo tự chế và cả súng airsoft. LG và cuộc chiến điện thoại

Vào năm 2013, cuộc chiến giữa iPhone và hàng loạt mẫu điện thoại Android vẫn đang trong giai đoạn cao trào. Nhiều đối thủ đã chọn hướng đi khác biệt, sử dụng hệ điều hành Windows Phone như BlackBerry và Nokia Lumia nhưng cũng không mấy thành công.

Không những thế, các thương hiệu mới nổi như Huawei và Xiaomi dần xuất hiện với nhiều mẫu điện thoại “giá rẻ nhưng cấu hình cao”, biến điện thoại thông minh thành một thị trường cạnh tranh khắc nghiệt, sản phẩm mới liên tục xuất hiện, với cấu hình, hệ điều hành và thiết kế thay đổi theo từng tháng.

Một trong những thương hiệu khuấy đảo thị trường vào lúc đó chính là LG, với một loạt mẫu điện thoại tầm trung giá rẻ, mang lại giá trị sử dụng cao so với giá thành.

Sau một thời gian “ẩn mình” với các sản phẩm giá tốt, LG bắt đầu nuôi tham vọng mở rộng thị phần và cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu khác như Samsung và Apple thông qua mẫu flagship LG G2.

Thảm họa “thả điện thoại theo bóng bay” của LG tròn 10 năm trước: 20 người bị thương, 7 người đi cấp cứu do bị giẫm đạp và súng airsoft bắn trúng - Ảnh 1.

Ra mắt vào năm 2013, LG G2 là một thiết bị cao cấp vào thời điểm phát hành, gây chú ý với màn hình lớn 5,2 inch và bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800, mang lại hiệu năng cao và mức tiêu thụ điện năng thấp. Ngoài ra LG G2 còn nhiều điểm mạnh khác như pin dung lượng cao, nút nguồn và nút âm lượng gắn phía sau độc đáo…

Về hệ điều hành, LG G2 chạy Android 4.2.2 Jelly Bean và là điện thoại thông minh đầu tiên có giao diện tùy chỉnh của LG, cung cấp thêm tính năng và cải tiến so với trải nghiệm Android gốc. LG G2 cũng được trang bị ống kính 13 megapixel, độ phân giải cao nhất phân khúc vào thời điểm đó.

Một sự kiện táo bạo

Vào một ngày nắng đẹp tại Seoul, tập đoàn LG tổ chức sự kiện quảng cáo để ra mắt LG G2 với công chúng. Như đã đề cập, LG đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự kiện và sản phẩm lần này, với chương trình được thiết kế đặc biệt để kích thích sự quan tâm của khách hàng và xôn xao dư luận nhất có thể.

Thảm họa “thả điện thoại theo bóng bay” của LG tròn 10 năm trước: 20 người bị thương, 7 người đi cấp cứu do bị giẫm đạp và súng airsoft bắn trúng - Ảnh 2.

Trong tiết mục chính, hàng trăm quả bóng bay sẽ được thả lên không trung, với nhiều quả bóng chứa phiếu mua hàng điện thoại thông minh LG G2 trị giá khoảng 850 USD. Nói cách khác, người may mắn sẽ nhận được một chiếc điện thoại hoàn toàn miễn phí.

LG dự định những quả bóng này sẽ bay lơ lửng phía trên thành phố, tạo ra một màn trình diễn trực quan tuyệt đẹp và chia đều cơ hội trúng thưởng cho khách hàng tham gia.

Sự kiện sớm dấy lên lo ngại khi LG không đưa ra quy định cụ thể nào về biện pháp “giành” lấy bong bóng, ban tổ chức có lẽ nghĩ rằng người dùng sẽ bình tĩnh đứng xem cho đến khi các quả bóng rơi xuống.

Và người tính không bằng trời tính, chỉ trong vòng vài phút sau khi những quả bóng bay được thả ra, những cơn gió mạnh đã cuốn chúng đi, kéo theo hàng chục chiếc điện thoại miễn phí biến mất. Những khách hàng háo hức chờ đợi cơ hội không khỏi tức giận khi nhìn những quả bóng bay đi không kiểm soát.

Thảm họa “thả điện thoại theo bóng bay” của LG tròn 10 năm trước: 20 người bị thương, 7 người đi cấp cứu do bị giẫm đạp và súng airsoft bắn trúng - Ảnh 3.

Nhưng đó chỉ là một phần của câu chuyện, tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi số bóng bay ít ỏi còn lại dần được thả, đám đông thất vọng đã nhanh chóng lao vào khu vực trước khi chúng bay lên. Hàng chục người đã bị xô ngã và dẫm đạp giữa sự hỗn loạn này.

Và đỉnh điểm là khi “bộ sưu tập vũ khí” xuất hiện, nhiều người dân đã mang theo dao, giáo tự chế và cả súng airsoft, nhằm bắn hạ những món quà của LG.

Thảm họa “thả điện thoại theo bóng bay” của LG tròn 10 năm trước: 20 người bị thương, 7 người đi cấp cứu do bị giẫm đạp và súng airsoft bắn trúng - Ảnh 4.

Theo ước tính của truyền thông, có ít nhất 20 người bị thương sau sự kiện, trong đó 7 người phải đi cấp cứu. Tập đoàn LG đã vào cuộc và trấn an dư luận: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị vì chúng tôi chịu trách nhiệm về sự kiện này”. Vài sự kiện ra mắt LG G2 tương tự nhanh chóng bị hủy trên khắp Hàn Quốc.

Sự kiện quảng cáo LG G2 tại Seoul đã trở thành một “vết nhơ” của tập đoàn, nhưng điều may mắn là nó không ngăn cản LG đạt được mục tiêu của mình. Mẫu flagship LG G2 đã gây được tiếng vang lớn, giúp công ty tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo.

Bất chấp những thất bại về truyền thông, LG vẫn duy trì được vị thế tốt trên thị trường điện thoại thông minh vào những năm 2010 và LG G2 tiếp tục được nhớ đến như một thiết bị đột phá. Tuy nhiên, sự kiện này cũng là một bài học đáng tiếc khiến 20 người bị thương.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk