Tham gia chat Skype không cần có tài khoản

Ngoc Huynh

Skype đang nỗ lực để thu hút ngày càng nhiều người dùng hơn nữa. Và mới đây Microsoft vừa bổ sung một tính năng hữu ích cho dịch vụ chat Skype của hãng: Cho phép người dùng mời bất kỳ ai – kể cả những người không có tài khoản Skype – tham gia chat thông qua phiên bản Skype nền web (Skype for Web). Người được mời không cần phải tạo tài khoản hay tải về ứng dụng mà vẫn có thể chat dưới “tư cách” khách mời bằng việc nhấp chuột vào một đường link.

Ngoài ra, Skype cũng giới thiệu tính năng “đường link đơn nhất” (unique links) – các đường link bạn có thể dùng để mời người khác tham gia chat. Bạn có thể chia sẻ link theo bất kỳ cách nào mình muốn như qua email, qua các ứng dụng như Facebook, Messenger, Twitter hay WhatsApp…

Người dùng Skype trên Mac, PC, và bản web, đều có thể tạo được đường link. Tất nhiên như đã nói, để tạo link bạn phải là người có tài khoản Skype, còn người click vào link để tham gia chat một cách tự động mà có thể có tài khoản hoặc không. 

Trong trường hợp không có tài khoản Skype, họ có thể tham gia cuộc trò chuyện với tư cách là khách mời bằng cách nhập tên của mình và sau đó nhấp chuột vào “Join”.

Microsoft cho biết hiện tính năng mới này mới chỉ được cập nhật cho người dùng Skype tại Mỹ và Anh, còn người dùng ở các khu vực khác trên thế giới sẽ phải chờ đợi trong một vài tuần để được update. Để biết xem mình đã được cập nhật hay chưa, bạn mở ứng dụng Skype phiên bản mới nhất trên Windows, Mac, hoặc Skype trên web, sau đó click vào nút “+New” để bắt đầu trò chuyện và tạo đường link chia sẻ, mời người khác chat cùng mà không cần tới tài khoản như trước.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techcrunch.com/