Thảm cảnh của những người không thể rút tiền trước khi FTX nộp đơn xin phá sản

Tram Ho

Stephen Gibbs, một nhạc sĩ ở Thái Lan, cho biết ông đã cố gắng rút tiền của mình từ sàn FTX khi nghe về những vấn đề mà sàn giao dịch này gặp phải. Tuy nhiên, FTX đã tạm dừng dịch vụ rút tiền điện tử và tiền pháp định. Các lệnh của ông đều ở trạng thái “được yêu cầu” và không có thêm bất kỳ động tĩnh gì .

Ông Gibbs chia sẻ: “Nếu bạn không thể tin tưởng một sàn giao dịch như FTX thì bạn sẽ không thể tin tưởng bất kỳ sàn giao dịch nào. Và nếu như bạn không thể tin tưởng các sàn giao dịch thì toàn bộ tiền đề của tiền điện tử sẽ không hoạt động”.

Trong năm nay, FTX đã trở thành sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai thế giới. Tuy nhiên, sự sụp đổ nhanh chóng của nó đã dấy lên câu hỏi liệu khách hàng có thể rút tiền ra hay không.

Theo The Wall Street Journal, không rõ bao lâu người dùng có thể lấy lại tiền hay họ có nhận được gì không. FTX hiện đang phải cố gắng huy động tiền chi trả các khoản nợ lên đến 8 tỷ USD.

Thảm cảnh của những người không thể rút tiền trước khi FTX nộp đơn xin phá sản - Ảnh 1.

Vào năm 2022, những khoản lỗ lớn từ tiền điện tử là một câu chuyện quen thuộc đối với nhiều người. Các công ty cho vay như C Network và Voyager Digital đã đệ đơn phá sản trong năm nay và nhiều khách hàng của họ đang mất hy vọng lấy lại tiền.

Trang web cho chi nhánh FTX tại Mỹ đã phát thông báo: “Giao dịch có thể bị tạm dừng trên FTX US trong một vài ngày tới”.

Anh Julian Figueroa, một khách hàng khác của FTX tại Vancouver cho biết anh thường xuyên giao dịch trên sàn FTX và hay rút tiền về để thanh toán cho các chi phí của mình. Thông thường, yêu cầu rút tiền được xử lý trong vài phút nhưng từ ngày 8/11, anh đã không thể rút tiền.

Anh Figueroa trước đó đã mất tiền trong vụ sập sàn QuadrigaCX, từng là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Canada. Anh chia sẻ thêm: “Tôi rất buồn khi đã mất đi khoản tiền bằng một năm tiền lương của mình. Nhưng điều tích cực là tôi còn trẻ và có thể kiếm lại”.

Gianluca Giuffra, một nhà đầu tư 25 tuổi đến từ Peru, đã sử dụng FTX để giao dịch tài sản kỹ thuật số vì anh nghĩ rằng đây là một nơi an toàn.

Sam có vẻ là một người trung thực, không giống người sẽ làm những điều điên rồ”, anh chia sẻ thêm.

Anh Giuffra cho biết anh may mắn hơn nhiều người vì trong cùng ngày 8/11, anh đã thực hiện thành công 3/4 giao dịch rút tiền.

Alex Bangle, 35 tuổi, cho biết anh mất 3.500 USD cả tiền số và tiền thật trong FTX. “Tôi đã chuẩn bị cho việc mình sẽ mất số tiền đó. Nhưng tôi không nghĩ rằng mình sẽ mấy theo cách này”, anh chia sẻ thêm.

Chia sẻ với NBC News, anh Manny Bautista nói rằng mình tham gia cả sàn giao dịch tiền số FTX và Coinbase. Hiện anh đang có khoảng 35.000 USD tiền điện tử không thể rút ra khỏi FTX.

Chẳng nhẽ mọi thứ cứ mất như vậy thôi sao? Nhưng tôi nghĩ không có cách nào lấy lại chúng. Đến thời điểm này thì mọi thứ đã mất hết rồi”, anh chia sẻ thêm.

Vì sắp đến các ngày lễ lớn như Lễ Tạ ơn, Giáng sinh, Năm mới và có rất nhiều khoản tiền phải chi, nên anh Bautista đang cố gắng nghĩ tích cực và cứu vãn tình hình tài chính của mình.

Sam Bankman-Fried, CEO FTX cho biết công ty hy vọng có thể trả lại cho khách hàng hành một phần tiền nào đó.

Tham khảo: WTJ, NBC News

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk