Tesla trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hóa lớn nhất, vượt mặt hai gã khổng lồ GM và Ford “cộng lại”

Tram Ho

Lần đầu tiên trong lịch sử, cổ phiếu của Tesla tăng cao kỷ lục, giá trị vốn hóa thị trường cũng lớn nhất ngành công nghiệp sản xuất ô tô tại Mỹ. Thậm chí, giá trị vốn hóa của Tesla còn lớn hơn cả hai gã khổng lồ GM và Ford cộng lại.

Tesla trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hóa lớn nhất, vượt mặt hai gã khổng lồ GM và Ford “cộng lại” - Ảnh 1.

Cổ phiếu của Tesla tăng 5% vào hôm thứ 4 vừa qua, chạm mốc cao kỷ lục 492,14 USD/cổ phiếu và nâng mức vốn hóa thị trường lên 89 tỷ USD. Trong khi đó, hai gã khổng lồ sản xuất ô tô của Mỹ là General Motors và Ford có giá trị lần lượt là 50 tỷ USD và 37 tỷ USD.

Nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Tesla là nhờ lợi nhuận bất ngờ trong Q3/2019, mở nhà máy sản xuất mới tại Trung Quốc và tiến độ giao xe tốt trong Q4/2019. Cổ phiếu của Tesla đã tăng gấp đôi gia trị chỉ trong 3 tháng qua.

Tesla trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hóa lớn nhất, vượt mặt hai gã khổng lồ GM và Ford “cộng lại” - Ảnh 2.

So sánh giá trị vốn hóa của Tesla, GM và Ford.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Tesla vẫn đang được nhận định như một công ty công nghệ, thay vì một công ty sản xuất xe ô tô. GM và Ford đã giao hơn 2 triệu xe tại Mỹ trong năm ngoái, nhưng Tesla chỉ giao được 367.000 xe trên toàn thế giới.

Chính vì vậy, các nhà đầu tư vẫn lo ngại việc Tesla có thể duy trì được lợi nhuận và dòng tiền tăng trưởng. Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô truyền thống cũng bắt đầu gia nhập cuộc đua xe điện, cạnh tranh với Tesla.

Tham khảo: reuters

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk