Tesla rót thêm tiền vào nhà máy Gigafactory Thượng Hải, hướng đến sản xuất 1 triệu xe điện mỗi năm

Tram Ho

Tesla vừa đã công bố đầu tư để để mở rộng sản xuất tại nhà máy Gigafactory Thượng Hải, hướng đến mục tiêu đạt công suất sản xuất 1 triệu xe điện mỗi năm tại nhà máy này.

Năm ngoái, CEO Elon Musk tiết lộ Gigafactory Thượng Hải đã vượt qua nhà máy Fremont về năng lực sản xuất và Tesla đã biến nhà máy Trung Quốc trở thành trung tâm xuất khẩu chính mới.

Khi Tesla lần đầu công bố kế hoạch cho Gigafactory Thượng Hải, hãng đã nói rằng không có kế hoạch xuất khẩu ô tô ra khỏi Trung Quốc, nhưng kế hoạch đã thay đổi vào đầu năm nay sau khi lượng sản xuất tăng mạnh.

Tesla rót thêm tiền vào nhà máy Gigafactory Thượng Hải, hướng đến sản xuất 1 triệu xe điện mỗi năm - Ảnh 1.

Nhà máy Thượng Hải bắt đầu quá trình xây dựng vào tháng 12 năm 2018 và bắt đầu sản xuất vào tháng 12 năm 2019. Chỉ trong vòng hai năm kể từ khi bắt đầu sản xuất, nó hiện là nhà máy sản xuất xe điện lớn nhất / có năng suất cao nhất trên thế giới. Năm 2021, nhà máy này đã sản xuất được 800.000 xe.

Để tăng sản lượng hơn nữa, Tesla đã đệ trình lên chính quyền thành phố địa phương các tài liệu mới về việc mở rộng sản xuất, liên quan đến việc tăng lực lượng lao động và bổ sung, thay đổi  một số thiết bị. Tuy nhiên, số tiền cụ thể vẫn chưa được thông báo.

Vào tháng 11 năm ngoái, Tesla đã đầu tư 200 triệu USD cho nhà máy này. Thời điểm đó, Tesla có 15.000 nhân viên tại Gigafactory Thượng Hải và có kế hoạch thuê thêm 4.000.

CATL, nhà cung cấp pin chính của Tesla tại Trung Quốc, cũng đang xây dựng một nhà máy sản xuất pin gần Gigafactory Thượng Hải, dự kiến sẽ giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất.

Tham khảo: Electrek

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk