Tesla – một case study ngành xe điện mà VinFast có thể nhìn vào

Tram Ho

Tesla vừa thông báo sẽ chuyển trụ sở chính từ Fremont, California đến Austin, Texas. Giám đốc điều hành Elon Musk thông tin các hoạt động ở Texas và California đều đang tiếp tục phát triển, ông cho rằng chi phí sinh hoạt thấp hơn ở Texas cho nhân viên là một trong những lý do dẫn đến động thái này. Bản thân Elon Musk đã chuyển đến Texas vào tháng 12 năm ngoái. Bang này cũng là nơi đặt bãi phóng của SpaceX, một công ty khác của ông.

 Tesla - một case study ngành xe điện mà VinFast có thể nhìn vào - Ảnh 1.

Những con số công bố gần đây cho thấy Tesla thực tế đang tăng cường sản lượng một cách ồ ạt. Sau khi “một bước lên giời” với mục tiêu 500.000 xe vào năm 2020, Tesla gần như đã đạt được với việc chỉ thiếu 450 xe. Trong năm nay, nhà sản xuất ô tô điện đã vượt qua cột mốc đó, với số lượng xe bàn giao trong 9 tháng đạt 627.000 chiếc. Tesla đã giao hơn 200.000 xe lần đầu tiên trong quý kết thúc vào ngày 30/6; số lượng giao hàng trong quý 3 thậm chí còn nhiều hơn đáng kể với hơn 240.000 xe được xuất xưởng.

Khi chiếc Model 3 lần đầu tiên được đưa vào dây chuyền lắp ráp vào tháng 7/2017, Tesla chỉ giao được 183.000 chiếc trong 5 năm trước đó – con số mà các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới làm được trong một tuần.

Model 3 có giá cả phải chăng, là mẫu xe dành cho đại chúng, được cho là sẽ thúc đẩy sự ra đời của phương tiện giao thông bền vững.

Trong khi công ty mất gần 3 năm để thực hiện đúng lời hứa ban đầu về một phiên bản Model 3 với giá chỉ 35.000 USD, việc sản lượng tăng vọt kể từ khi Model 3 ra mắt năm 2017 được xem là khá ấn tượng, Statista viết.

 Tesla - một case study ngành xe điện mà VinFast có thể nhìn vào - Ảnh 2.

Sản lượng xe bàn giao của Tesla liên tục phá các cột mốc kỷ lục mới

Vốn hoá của Tesla hiện đạt mức 787 tỷ USD, là nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk