Tesla cuối cùng đã cho chủ xe dùng trạm sạc khác hãng

Tram Ho

Tesla cuối cùng đã cho chủ xe dùng trạm sạc khác hãng - Ảnh 1.

Việc Tesla và các chủ xe của hãng được tự do tiếp cận hệ thống sạc từ các bên khác (tương tự với chiều ngược lại) sẽ giúp trải nghiệm xe điện của người dùng tăng đáng kể – Ảnh: Electrek

Sự bổ sung trên có lẽ đã được rất nhiều chủ xe Tesla chờ đợi từ đầu, khi thương hiệu Mỹ luôn ứng dụng giao thức sạc của riêng mình. Cũng vì yếu tố trên mà các trạm sạc Supercharger của hãng từ trước tới nay cũng không dành cho chủ xe hãng khác.

Tuy vậy, từ năm 2022, thương hiệu Mỹ đã tỏ ra thoáng hơn rất nhiều. Không chỉ chuẩn bị mở cửa hệ thống sạc Supercharger cho người dùng các hãng xe khác, thương hiệu Mỹ cũng cung cấp giao thức sạc CCS phổ biến cho người dùng của chính mình, qua đó đồng bộ hóa bản thân với phần còn lại của thế giới.

Trên thực tế, cổng sạc CCS đã được Tesla cung cấp cho người dùng từ năm 2020 nhưng chỉ thử nghiệm ở duy nhất một quốc gia là Hàn Quốc, phải tới năm nay tùy chọn này mới được cung cấp cho các khu vực khác.

Tesla cuối cùng đã cho chủ xe dùng trạm sạc khác hãng - Ảnh 2.

Hệ thống cổng sạc xuất hiện trên trang chủ chính thức của Tesla – Ảnh: Electrek

Bỏ ra 250 USD, người dùng sẽ có cổng chuyển sạc CCS theo chuẩn phổ biến ngày nay, cho phép họ cắm sạc công cộng thoải mái. Trang bị này, theo như quan sát ban đầu, không khác gì cổng chuyển được Tesla sử dụng tại Hàn Quốc từ năm 2020, điều cũng khiến nhiều người khó hiểu tại sao họ không cung cấp tùy chọn này cho khách hàng sớm hơn.

Theo những thông tin hiện có, cổng sạc trên có một nhược điểm là không tương thích tốt được với xe Tesla sản xuất trước giai đoạn tháng 10-2020 vì sự khác biệt trong bộ điều khiển trung tâm cho hệ thống sạc. Do đó hãng khuyến cáo chủ xe cần liên hệ trước với họ để tìm hiểu xem xe mình có thể sử dụng loại cổng này hay không.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk