Tesla bị khó khăn bủa vây: Cổ phiếu rơi từ hơn 400 USD xuống chỉ còn 200 USD, Elon Musk vẫn mải mê với Twitter

Tram Ho

Tesla đang chìm trong khó khăn trong khi CEO Elon Musk đang bị phân tâm bởi quá nhiều vấn đề khác.

Tesla bị khó khăn bủa vây: Cổ phiếu rơi từ hơn 400 USD xuống chỉ còn 200 USD, Elon Musk vẫn mải mê với Twitter - Ảnh 1.

Cổ phiếu của Tesla đã giảm khoảng 50% so với mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào khoảng tháng 11 năm ngoái. Tình huống này xảy ra trong bối cảnh diễn ra một đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán Mỹ, gây ảnh hưởng nặng nề đến các công ty công nghệ.

Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện đã giảm 7,6% xuống còn 204,99 USD/1 cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày thứ sáu, đạt mức vốn hóa 642 tỷ USD. Đây là mức giảm một nửa so với mức cao kỷ lục đóng cửa ngày 4/11 là 409,97 USD/1 cổ phiếu.

Tesla bị khó khăn bủa vây: Cổ phiếu rơi từ hơn 400 USD xuống chỉ còn 200 USD, Elon Musk vẫn mải mê với Twitter - Ảnh 2.

Sự lao dốc diễn ra trong bối cảnh thị trường suy thoái rộng hơn, vì bóng ma suy thoái kinh tế làm lung lay các nhà đầu tư vốn đã chuẩn bị tinh thần trước tác động của lạm phát gia tăng và lãi suất cao hơn. Các cổ phiếu tăng trưởng mạnh chịu rủi ro nhiều hơn bởi mức định giá cao.

Đáng nói cổ phiếu giảm mạnh không phải là vấn đề duy nhất của Tesla. Công ty này còn đang vướng phải hàng loạt rắc rối: Việc giao xe trong quý 3 bị ảnh hưởng do những vấn đề về hậu cần và một số nhà phân tích cảnh báo rằng giá xe của công ty tăng cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu tại một số thời điểm. Trên hết, nhà máy của Tesla ở Thượng Hải đã phải đối mặt với sự gián đoạn do những đợt phong tỏa chống Covid-19 của thành phố. Công ty cũng đã đối phó với tình trạng thiếu hụt nguồn cung và chi phí nguyên liệu thô tăng cao, giống như hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác trên toàn cầu.

Quyết định của CEO Elon Musk đầu tiên là mua Twitter, sau đó từ bỏ thỏa thuận và lại tuyên bố mua lại, cũng là một phần nguyên nhân ảnh hưởng tới giá cổ phiếu công ty. Các nhà đầu tư lo ngại rằng lãnh đạo của công ty đang sa đà vào quá nhiều thứ.

Nguồn: Bloomberg

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk