Tesla bất ngờ tiết lộ số tiền thua lỗ do ‘chơi coin’ trong năm 2021

Tram Ho

Theo đó, con số này được tiết lộ sau khi công ty sản xuất xe điện CEO Elon Musk gửi hồ sơ lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) nhằm giải thích việc nắm giữ tài sản kỹ thuật số của Telsa có thể ảnh hưởng như thế nào đến lợi nhuận của công ty.

Tính đến thời điểm 31/12/2021, chúng tôi đã ghi nhận khoản lỗ khoảng 101 triệu USD, do những thay đổi về mặt giá trị của số Bitcoin chúng tôi đang nắm giữ. Chúng tôi cũng thu được khoản lãi 128 triệu USD từ việc bán một số nhất định Bitcoin của chúng tôi“, hồ sơ cho biết. Tổng kết lại, Tesla đã thu được 27 triệu USD từ các giao dịch tiền điện tử của mình trong năm 2021.

Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng dài hạn của tài sản kỹ thuật số như một khoản đầu tư và cũng như một giải pháp thay thế thanh khoản cho tiền mặt”, Tesla cho biết trong hồ sơ gửi lên SEC.

Tesla bất ngờ tiết lộ số tiền thua lỗ do 'chơi coin' trong năm 2021 - Ảnh 1.

Được biết, Hội đồng Tiêu chuẩn Kế toán Tài chính (FASB) yêu cầu các công ty buộc phải thông báo khi tài sản kĩ thuật số của mình bị suy giảm giá trị, bất kể các công ty có đang lỗ hay không khi đầu tư vào các loại tài sản này. Tuy nhiên, không có bất kì quy định tương tự nào như vậy tồn tại khi các tài sản kĩ thuật số tăng lên về mặt giá trị.

FASB là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập chịu trách nhiệm thiết lập các tiêu chuẩn kế toán và báo cáo tài chính cho các công ty và tổ chức phi lợi nhuận ở Hoa Kỳ.

Hồ sơ của Tesla cho biết, công ty này đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin trong quý đầu tiên của năm 2021. Giá trị thị trường của lượng Bitcoin được Tesla nắm giữ tính đến cuối năm 2021 là 1,99 tỷ USD.

Một năm trước, Tesla tuyên bố đã mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và sau đó bắt đầu chấp nhận nó như một hình thức thanh toán. Tuy nhiên, vào tháng 5/2021, tỷ phú Elon Musk đã bất ngờ…’quay xe’ tuyên bố của mình trước đó do lo ngại về tác động môi trường của việc khai thác Bitcoin.

Sau đó, Elon Musk khẳng định Tesla có thể sẽ chấp nhận sử dụng lại tiền điện tử sau khi xác nhận rằng 50% hoạt động khai thác Bitcoin sử dụng năng lượng sạch. Theo một số ước tính, Tesla hiện sở hữu khoảng 43000 Bitcoin (BTC), với giá mua trung bình khoảng 34.000 USD/BTC.

Tham khảo Coindesk / CNBC

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk