Radar công nghệ – Người trong cuộc và xu hướng hình thành tương lai

Tram Ho

Giao diện người dùng hộp thoại – Quan điểm ứng dụng di động

Bạn có nhận thấy làm thế nào trong vài năm qua Internet đã trở nên đầy rẫy các bot không? Ngay khi bạn đến cửa hàng trực tuyến, một cửa sổ xuất hiện bên dưới và một số John mời bạn nói chuyện với anh ta, đặt câu hỏi, nhận thông tin về dịch vụ.

Các bot chức năng xuất hiện trên các mạng xã hội, chẳng hạn như Telegram.

Hội thoại đã trở thành một cách tương tác mới với các ứng dụng, mặc dù trong thực tế, đây chỉ là một hình thức mới của nó. Chúng tôi luôn luôn nói chuyện với công nghệ – chỉ với sự giúp đỡ của các đội đặc biệt.

Bây giờ giao diện người dùng đang nhanh chóng chuyển sang giao tiếp tự nhiên, tự nhiên với một người. Cuộc trò chuyện đã dẫn đến sự xuất hiện của Siri, Cortana, Allo và lan truyền qua Amazon Echo và Google Home.

Xây dựng giao diện dựa trên ngôn ngữ đàm thoại và tự nhiên có lợi thế rõ ràng cho sự tương tác của người dùng.

Xu hướng này không giới hạn ở việc sử dụng giọng nói, vì các sứ giả bắt đầu thống trị điện thoại thông minh không chỉ cho mục đích cá nhân mà còn cả giao tiếp công ty tại nơi làm việc. Chatbots tích cực tham gia vào sự tương tác, với sự cải tiến của công nghệ, sẽ học cách hiểu bối cảnh và mục tiêu của cuộc trò chuyện. Điều này có nghĩa là giao tiếp với bot sẽ trở nên thực tế và thuyết phục hơn.

Nhu cầu thị trường và sự cường điệu như vậy giữa các phương tiện truyền thông dẫn đến sự gia tăng sự quan tâm giữa các nhà phát triển ứng dụng từ các công ty phát triển ứng dụng .

Thông minh như một dịch vụ

Cách đây không lâu, các nền tảng được gọi là Intellect như một dịch vụ gia nhập thị trường. Chúng bao gồm một loạt các tiện ích mạnh mẽ đáng kinh ngạc với các tính năng từ xử lý giọng nói đến hiểu biết tự nhiên về ngôn ngữ và nhận dạng mẫu.

Các tính năng hiện được trình bày dưới dạng nền tảng nguồn mở hoặc SaaS, một vài năm trước rất đắt tiền và gần như không thể truy cập được. Cạnh tranh bây giờ phụ thuộc vào khả năng nhận thức của các nhà phát triển.

Trải nghiệm của nhà phát triển như một liên kết xác định mới

Trải nghiệm người dùng là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển của các sản phẩm công nghệ trong nhiều năm. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nhanh chóng của các công cụ và sản phẩm dành cho nhà phát triển đã chuyển trọng tâm sang trải nghiệm Nhà phát triển của Nhà phát triển.

Ngày càng nhiều, các công ty đang đánh giá các dịch vụ điện toán đám mây dựa trên việc giảm ma sát kỹ thuật, nghĩa là năng suất kỹ thuật là một yếu tố chính.

Phương pháp trải nghiệm của nhà phát triển:

• cơ sở hạ tầng nội bộ được coi là một sản phẩm phải đủ sức thuyết phục để cạnh tranh với các ưu đãi bên ngoài • nhấn mạnh vào việc tự chăm sóc, hiểu bối cảnh của nhà phát triển API • nghiên cứu đối tượng sử dụng dịch vụ của bạn

Phát triển nền tảng

Chủ đề của radar công nghệ phát sinh từ quan sát và liên lạc trong quá trình nghiên cứu mới.

Cách đây không lâu, khi sáng tác một radar công nghệ, người ta đã phát hiện ra rằng số lượng đổi mới trong lĩnh vực nền tảng đang tăng lên. Điều này nói lên xu hướng mới trong hệ sinh thái phát triển phần mềm.

Các công ty ở Thung lũng Silicon đã chứng minh rằng việc tạo ra nền tảng phù hợp mang lại lợi ích đáng kể. Một phần thành công của họ bắt nguồn từ việc các công ty không ngừng tìm kiếm các công nghệ đóng gói hữu ích và các cơ hội mới. Càng ngày, nền tảng của Nghĩ càng xuất hiện từ một hệ sinh thái phát triển – với các tính năng tiên tiến như ngôn ngữ bản địa và thậm chí các nền tảng cơ sở hạ tầng như Amazon.

Các doanh nghiệp bắt đầu nghĩ về các nền tảng khi họ đưa ra lựa chọn sử dụng API hướng sản phẩm. Ngược lại, các nhóm phát triển tập trung vào việc tạo các nền tảng để tích hợp và cải thiện trải nghiệm của nhà phát triển – đây là sự kết hợp hợp lý của bao bì, sự tiện lợi và tính hữu dụng.

Một trong những định nghĩa tốt cho nền tảng:

• cung cấp API tự phục vụ • dễ dàng định cấu hình và cung cấp trong môi trường nhóm • phù hợp với chủ đề phát triển khác, trải nghiệm của các nhà phát triển như một điểm khác biệt mới.

Hiệu ứng Python

Python là một ngôn ngữ không ngừng phát triển và hiển thị các tính năng mới trong các hốc. Sự dễ sử dụng như một ngôn ngữ lập trình phổ biến, kết hợp với sự hiện diện mạnh mẽ của nó trong toán học và khoa học, đã khiến Python 3 được sử dụng rộng rãi bởi các cộng đồng học thuật và nghiên cứu.

Một số thư viện Python đã giúp cải thiện hệ sinh thái:

• Scikit-learn trong lĩnh vực học máy; • TensorFlow, Keras và Air Flow cho biểu đồ luồng dữ liệu • SpaCy, thực hiện xử lý ngôn ngữ bản địa để giúp mở rộng khả năng của các API hỗ trợ hội thoại

Càng ngày, chúng ta càng thấy Python thu hẹp khoảng cách giữa các nhà khoa học và kỹ sư trong các tổ chức, làm giảm bớt những thành kiến ​​trong quá khứ so với các công cụ yêu thích của họ.

Các phương pháp kiến ​​trúc, như microservice và container, đã tạo điều kiện cho việc sử dụng Python trong môi trường sản xuất. Các kỹ sư hiện có thể triển khai và tích hợp mã Python chuyên dụng được tạo bởi các nhà khoa học sử dụng API với các khía cạnh ngôn ngữ và công nghệ.

Tính di động như vậy là một bước tuyệt vời hướng tới một hệ sinh thái mạch lạc giữa các nhà nghiên cứu và kỹ sư, trái ngược với thực tế dịch các ngôn ngữ chuyên ngành, như R, vào môi trường sản xuất. Các công ty phát triển ứng dụng hàng đầu theo dõi các đổi mới công nghệ và sẵn sàng áp dụng chúng trong các sản phẩm của họ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo