Team Spirit vô địch The International 2021, giải esports lớn nhất lịch sử với tổng giải thưởng lên tới 910 tỷ VNĐ

Tram Ho

Giải Dota 2 quy mô quốc tế mang tên The International 2021, cũng là giải đấu esports lớn nhất lịch sử, đã chính thức vinh danh đội tuyển xuất sắc nhất vào đêm qua theo giờ Việt Nam. Khiên Aegis, biểu tượng vô địch của giải đấu The International (hay còn được gọi tắt là TI), đã về tay Team Spirit sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước LDG của Trung Quốc.

Team Spirit sẽ nhận được giải thưởng lớn nhất trong lịch sử esports trị giá 18.208.300 USD.

Team Spirit vô địch The International 2021, giải esports lớn nhất lịch sử với tổng giải thưởng lên tới 910 tỷ VNĐ - Ảnh 1.

Vậy là sau 10 năm chờ đợi, kể từ khi NAVI vô địch giải TI đầu tiên cho đến nay, khiên Aegis mới lại về tay cộng đồng Dota 2 Đông Âu. Những năm gần đây chứng kiến các đội tuyển thuộc Bắc Mỹ và khối Liên minh Châu Âu (EU) lên ngôi, cùng lúc chứng kiến ông lớn của làng Dota 2 – đất nước tỷ dân Trung Quốc – không đạt được danh hiệu cao quý.

Người Trung Quốc chờ 4 năm mới thấy đội tuyển nước nhà lọt vào chung kết TI, nhưng người Đông Âu đã chờ 10 năm để thấy đội tuyển tới từ khu vực mình nâng cao chiếc khiên vô địch.

Năm nay, Team Spirit là con ngựa ô của giải khi sở hữu một loạt những game thủ trẻ tuổi, chưa một lần tham dự giải đấu triệu đô, mà cũng chỉ mới thành lập cách đây không lâu. Họ đã phải xuống nhánh dưới – nhánh các đội thua vòng đầu từ sớm, phải gặp cả những ứng cử viên vô địch lẫn đương kim vô địch TI.

Tất cả những cái tên gạo cội, những đội tuyển “chiếu trên” đều bại trận dưới tay Team Spirit. Tại chung kết, Team Spirit vươn lên dẫn trước 2-0 trong loạt game bo5 cân não, tuy nhiên LGD thể hiện vị thế hàng đầu khi lập tức đả bại Team Spirit ở hai game tiếp theo.

Ở trận đấu cân não cuối cùng, tưởng như LGD đã nắm chắc phần thắng bằng chiến thuật kiểm soát map nghẹt thở. Nhưng vì đội hình thiếu đi những vị tướng có thể làm chủ trận đấu về cuối game, đồng thời mắc một số sai sót trong những màn giao tranh quyết định, LGD mất dần lợi thế và bị Team Spirit hạ gục LGD ở phút thứ 36. LGD về nhì với số tiền thưởng 5.202.400 USD.

Team Spirit vô địch The International 2021, giải esports lớn nhất lịch sử với tổng giải thưởng lên tới 910 tỷ VNĐ - Ảnh 2.

Team Spirit nâng khiên vô địch.

Sáu năm qua, giải đấu TI liên tục lập kỷ lục mới về số tiền thưởng khổng lồ. Năm nay, sự kiện tổ chức tại Romania chứng kiến tổng giải thưởng lên tới 40.018.195 USD; đại dịch COVID-19 đã khiến Valve phải hoãn kỳ TI năm ngoái, để rồi dồn tổng giải thưởng cho sự kiện lớn cuối năm 2021 này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk