TCL đang phát triển smartphone với màn hình trượt linh hoạt, có thể mở rộng thành tablet

Tram Ho

Theo báo cáo từ CNET, TCL đang phát triển một mẫu smartphone mới với màn hình trượt. Chiếc điện thoại này ban đầu được lên kế hoạch ra mắt tại Triển lãm di động toàn cầu MWC 2020, tuy nhiên sự kiện trên hiện đã bị hủy do tình hình đại dịch virus corona đang ngày một khó lường.

Thay vì sở hữu thiết kế gập một nửa giống như Motorola Razr hay Samsung Galaxy Fold, smartphone mới của TCL lại có cơ chế trượt ngang, hoạt động giống như một chiếc “bàn ăn” có thể mở rộng, trong đó màn hình thứ 2 có thể trượt ra từ phía dưới của màn hình đầu tiên.

TCL đang phát triển smartphone với màn hình trượt linh hoạt, có thể mở rộng thành tablet - Ảnh 1.

Thông tin này được thể hiện khá rõ ràng thông qua tấm ảnh render do CNET cung cấp. Mặc dù vậy, nó cũng khiến chúng ta phải đặt ra khá nhiều câu hỏi liên quan đến cơ chế hoạt động của máy.

Nhìn vào hình ảnh render, có thể thấy rằng khi được trượt sang bên phải, màn hình của thiết bị dường như sẽ kéo dài liên tục từ cạnh này sang cạnh kia. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là phần màn hình đó sẽ nằm ở đâu khi chiếc điện thoại này chưa được mở rộng?

Nếu nó được gập lại ở phía sau màn hình đầu tiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc màn hình sẽ bị uốn cong rất nhiều để có thể nhét vừa bên trong lớp vỏ của điện thoại. Mặt khác, thiết kế này cũng cho thấy khung máy sẽ bị bỏ trống một phần, được sử dụng để chứa phần màn hình linh hoạt khi ở chế độ nhỏ gọn hơn.

TCL đang phát triển smartphone với màn hình trượt linh hoạt, có thể mở rộng thành tablet - Ảnh 2.

Tất nhiên, việc TCL trưng bày mẫu smartphone này tại MWC không đồng nghĩa với việc nó sẽ được ra mắt chính thức. Trước đó, công ty từng trưng bày khá nhiều nguyên mẫu smartphone có thể gập lại của mình tại một số sự kiện khác nhau, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, hãng vẫn chưa ra mắt bất kì sản phẩm thương mại nào.

Tại triển lãm MWC năm ngoái, TCL đã trưng bày một nguyên mẫu smartphone có màn hình gập cực kì mỏng manh, đến nỗi ngay cả nhân viên của công ty cũng được cảnh báo không chạm vào nó. Sau đó, tại CES đầu năm nay, TCL đã cho phép mọi người gập thử chiếc máy này, nhưng cho biết họ chưa có kế hoạch để ra mắt với danh nghĩa là một sản phẩm thương mại.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk