Tập Đoàn Truyền Thông Đức Đầu Tư Vào Cốc Cốc

Ngoc Huynh

Một quảng cáo về trình duyệt web Cốc Cốc 

Một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất của Đức đã đầu tư vào Cốc Cốc, một công ty khởi nghiệp của Việt Nam với các sản phẩm đầy tham vọng tìm cách thử thách thị phần tìm kiếm và trình duyệt của Google tại Việt Nam.

Hubert Burda Media sở hữu hơn 400 tờ báo in và các thương hiệu kỹ thuật số phổ thông, đã thông báo về quyết định đầu tư trong một thông cáo báo chí trên trang web của công ty vào thứ ba, nhưng không nói rõ về quy mô đầu tư.

Ông Peter Kennedy, Chủ tịch Hubert Burda Media Châu Á cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được đưa Cốc Cốc vào danh mục đầu tư khu vực châu Á của mình. Chúng tôi tin công ty sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai gần.”

Cốc Cốc đã ra mắt các sản phẩm chính của mình trong tháng 4/2013, bao gồm trình duyệt Cốc Cốc, trang tìm kiếm Cốc Cốc, mạng quảng cáo Cốc Cốc và ứng dụng tìm địa điểm trên điện thoại có tên là Nhà Nhà và đã có vị trí hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

“Cốc Cốc sở hữu lượng người dùng lớn, cũng như có nguồn lực công nghệ mạnh mẽ,” ông Kennedy nói.

“Chúng tôi đã bị thuyết phục vì khả năng phát triển nhanh chóng của công ty và việc ra mắt các đặc tính và sản phẩm mới được nhiều người dùng Việt Nam đón nhận.”

Hiện tại Cốc Cốc có hơn 200 chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới.

Ông Victor Lavrenko, giám đốc điều hành của Cốc Cốc cho biết ông “rất phấn khởi” khi có tập đoàn Hubert Burda Media làm đối tác kinh doanh.

Ông Lavrenko tin rằng nguồn vốn của nhà đầu tư sẽ “giúp chúng tôi tăng cường vị thế của mình ở thị trường Việt Nam, đồng thời chuẩn bị cho kế hoạch dài hạn mở rộng ra khu vực Đông Nam Á.”

Cái tên Cốc Cốc là từ tượng thanh để chỉ âm thanh của tiếng gõ cửa, công ty được thành lập bởi ông Lavrenko và ba nhà đồng sáng lập người Việt Nam.

Cốc Cốc đã mang một đội ngũ lập trình hàng đầu về Việt Nam từ một vài công ty internet lớn nhất của Nga, như Yandex, Mail.ru và Parallels.

Theo công cụ thống kê toàn cầu comScore thì trang web Coccoc.com có lượng người dùng hàng ngày cao nhất tại Việt Nam, với 8 triệu người dùng mỗi ngày.

Trong khi đó, theo số liệu thống kê của StatCounter thì trình duyệt Cốc Cốc đã vượt qua Firefox và Internet Explorer để trở thành trình duyệt web lớn thứ hai tại Việt Nam, và chỉ đứng sau Google Chrome.

Theo một số nguồn tin, mức đầu tư vào Cốc Cốc của Hubert Burda Media có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng. (1 tỷ đồng tương đương 46603 đôla Mỹ).

Nhưng các bên liên quan đã từ chối bình luận về con số trên.

Ông Lê Văn Thanh, một trong những nhà đồng sáng lập của Cốc Cốc cho biết số tiền đầu tư cụ thể sẽ được hai bên công bố vào một dịp thích hợp khi thống nhất xong các điều khoản hợp tác, đầu tư.

Tập đoàn Hubert Burda Media đã có mặt tại thị trường châu Á từ năm 1997 và hiện tại Hubert Burda Media sở hữu các tạp chí dành cho phụ nữ và giới thượng lưu tại Đài Loan, Thái Lan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Indonesia và Ấn Độ.

Công ty khẳng định châu Á là một trong những thị trường hấp dẫn nhất cho sự phát triển trong vài năm sắp tới và sẽ đầu tư vào các công ty kỹ thuật số và truyền thông.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://tuoitrenews.vn/