Tận dụng lúc Huawei suy sụp, tăng trưởng của Xiaomi lên cao kỷ lục

Tram Ho

Thị phần Huawei đang sụt giảm nghiêm trọng tại các thị trường chính và một nghiên cứu thị trường cho thấy, chính Xiaomi chứ không phải ai khác sẽ được hưởng lợi lớn nhất từ điều này. Giờ đây nguồn lợi đó đang được chứng minh bằng các con số trong báo cáo tài chính mới nhất của công ty.

Trong báo cáo thu nhập của quý kết thúc vào tháng 12 năm 2020, Xiaomi cho biết lợi nhuận đã đạt bước tăng trưởng nhảy vọt tới 36,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này đạt mức 3,2 tỷ Nhân dân tệ (490,7 triệu USD) trên doanh thu 70,5 tỷ Nhân dân tệ (10,8 t ỷ USD) – tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tận dụng lúc Huawei suy sụp, tăng trưởng của Xiaomi lên cao kỷ lục - Ảnh 1.

Doanh số smartphone lại một lần nữa chiếm hơn nửa tổng doanh số của Xiaomi. Thương hiệu này vừa chứng kiến đợt tăng doanh số xuất xưởng lên đến 32% so với quý vừa qua, trong khi doanh số Huawei sụt giảm thê thảm đến 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ thị trường nước ngoài cũng tăng 28% trong quý 4 vừa qua.

Thành công của Xiaomi không chỉ đến từ thế giới, ngay cả thị trường Trung Quốc cũng chứng kiến sự khởi sắc của thương hiệu này. Thị phần smartphone của Xiaomi tại Trung Quốc tăng 9,2% trong cùng kỳ năm ngoái lên 14,6%. Bên cạnh đó, hiện công ty vẫn là người dẫn đầu thị trường Ấn Độ, cũng như lần đầu tiên giữ vị trí số một tại các thị trường ở Trung và Đông Âu.

Mới đây, công ty còn đón nhận một tin vui khác khi một tòa án Mỹ đã tạm thời đình chỉ lệnh hành pháp từ chính quyền Tổng thống Trump nhằm hạn chế các khoản đầu tư Mỹ và công ty do nghi ngờ liên quan đến quân đội Trung Quốc.

Tuy vậy, thành công của Xiaomi trong vài quý tới có thể khó khăn do việc thiếu hụt các linh kiện quan trọng như các loại bán dẫn, chip. “Việc thiếu hụt chip sẽ trở thành một thách thức lớn trong năm nay và năm tới.” Chủ tịch Wang Xiang cho biết. “Chúng tôi đang làm việc với các đối tác để có được nguồn cung ứng tốt hơn.” Mặc dù vậy, công ty vẫn lạc quan vào tăng trưởng trong năm nay.

Tham khảo PhoneArena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk