Tận dụng lúc Fortnite bị Google-Apple cấm cửa, Samsung tăng cường quảng bá Galaxy Store

Tram Ho

Từ lâu Samsung đã xây dựng cho mình một cửa hàng ứng dụng riêng, Galaxy Store. Đây được xem như một hệ sinh thái dự phòng trong trường hợp mối quan hệ giữa công ty và Google xấu đi.

Thông thường không có nhiều lý do để người dùng sử dụng đến cửa hàng ứng dụng này để thay thế cho Google Play Store, nhưng cuộc chiến pháp lý mới đây giữa Epic Games và Google với Apple đang mang đến cơ hội mới cho cửa hàng ứng dụng của Samsung.

Hôm nay Samsung mới thông báo về việc “khởi động lại” cửa hàng ứng dụng Galaxy Store với trọng tâm hướng vào gaming, nhưng thay đổi cơ bản nhất lại là thanh tab ở dưới đáy màn hình được thiết kế lại. Cửa hàng ứng dụng này tập trung vào 2 khu vực chính, Games và Ứng dụng, với tùy chọn xem các ứng dụng dành cho Galaxy Watch được chuyển sang thanh cuộn mới ở phía trên.

Tận dụng lúc Fortnite bị Google-Apple cấm cửa, Samsung tăng cường quảng bá Galaxy Store - Ảnh 1.

Việc thiết kế lại cửa hàng ứng dụng này rõ ràng là một lời nhắc mọi người rằng họ vẫn có thể tải xuống tựa game Fortnite thông qua Galaxy Apps, khi Samsung không quan tâm đến việc Epic Games sử dụng hệ thống thanh toán riêng đối với việc mua hàng trong ứng dụng của họ.

Samsung cũng nhấn mạnh sự hiện diện của ứng dụng Xbox Game Pass, dù cũng xuất hiện trên Play Store, nhưng khả năng mua games và nội dung DLC trong ứng dụng lại chỉ dành riêng cho phiên bản ứng dụng trên Galaxy Store. Các ứng dụng này đều không hề mới – ứng dụng Xbox đã xuất hiện trong buổi ra mắt Galaxy Note 20 còn Fortnite đã có mặt trên Galaxy Store từ năm 2018.

Hiện tại khi Fortnite bị cấm cửa tại cả hai cửa hàng ứng dụng Apple App Store và Google Play Store, cửa hàng Galaxy Store vô tình lại trở thành nơi duy nhất để bạn có thể tải xuống tựa game này trên mobile. Do vậy, việc tận dụng điều này để quảng bá cho cửa hàng ứng dụng của mình là một động thái thông minh của Samsung. Khi Galaxy Store chỉ dành cho các thiết bị của Samsung, đây cũng là một cách thu hút thêm người dùng tới các thiết bị của công ty Hàn Quốc này.

Còn đối với cuộc chiến pháp lý giữa Google và Epic, chắc chắn cả hai sẽ không sớm dàn hòa khi phiên xử đối với vụ kiện của 2 công ty phải đến tháng 2 năm 2022 mới có thể diễn ra. Đến lúc đó, Samsung có thể vẫn là người hưởng lợi từ việc này.

Tham khảo Android Police

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk