Tạm biệt Windows và Office: Ông Putin kí sắc lệnh cấm Chính phủ Nga dùng phần mềm nước ngoài kể từ năm 2025

Tram Ho

Mới đây, theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cấm các cơ quan chính phủ sử dụng phần mềm nước ngoài trên các cơ sở hạ tầng quan trọng. Thay vào đó, các cơ quan này sẽ bắt buộc phải sử dụng các phần mềm do Nga tự phát triển.

Cụ thể, kể từ ngày hôm nay (31/03), các cơ quan thuộc bộ máy Chính phủ của Nga sẽ không được phép mua các phần mềm từ nước ngoài nếu không được sự cấp phép từ cơ quan có thẩm quyền.

Tạm biệt Windows và Office: Ông Putin kí sắc lệnh cấm Chính phủ Nga dùng phần mềm nước ngoài kể từ năm 2025 - Ảnh 1.

Sắc lệnh về việc cấm sử dụng phần mềm nước ngoài vừa được ông Vladimir Putin đặt bút kí (ảnh: NEXTA)

Tới ngày 1/1/2025, việc sử dụng phần mềm nước ngoài tại các cơ quan này sẽ bị nghiêm cấm hoàn toàn. Điều này đồng nghĩa với việc các phần mềm PC phổ biến như Windows, Office hay Photoshop, vốn có xuất xứ từ Mỹ, sẽ nằm trong “danh sách đen” của Nga từ năm 2025. Như vậy, các cơ quan của Nga sẽ có khoảng thời gian gần 2 năm để thích ứng và làm quen với các phần mềm do nước này tự phát triển.

Tạm biệt Windows và Office: Ông Putin kí sắc lệnh cấm Chính phủ Nga dùng phần mềm nước ngoài kể từ năm 2025 - Ảnh 2.

Một bức ảnh được Chính phủ Nga công bố hồi năm 2019, cho thấy ông Putin sử dụng máy tính chạy Windows

Thời gian qua, hàng loạt công ty công nghệ lớn như Microsoft, Apple, Adobe, Google, NVIDIA, Samsung… đã tuyên bố sẽ tạm dừng hoạt động của mình tại Nga. Đây được coi là biện pháp đáp trả của Moscow trước những động thái này.https://genk.vn/tam-biet-windows-va-office-ong-putin-ki-sac-lenh-cam-chinh-phu-nga-dung-phan-mem-nuoc-ngoai-ke-tu-nam-2025-20220331101107323.chn

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk