Tạm biệt những chiếc smartphone Pixel nhỏ gọn và chào đón Pixel 6 Pro/XL

Tram Ho

Pixel 6 của Google sẽ bắt đầu một kỷ nguyên mới, nơi không có bóng dáng của những chiếc smartphone màn hình nhỏ gọn. Google đã trải qua một quãng thời gian cũng khá dài trong thị trường smartphone. Trước đây là dòng smartphone Nexus hợp tác với các nhà sản xuất khác, sau đó là đến những chiếc smartphone Pixel do chính Google tự thiết kế và sản xuất.

Chiếc smartphone đầu tiên của Google là Nexus One, được ra mắt vào năm 2010, có kích thước màn hình 3,7 inch. Sau đó, kích thước màn hình của dòng Nexus đã tăng lên lớn nhất là 5,7 inch (Nexus 6P) và 6 inch (Nexus 6).

Tạm biệt những chiếc smartphone Pixel nhỏ gọn và chào đón Pixel 6 Pro/XL - Ảnh 1.

Chiếc smartphone Pixel đầu tiên có kích thước màn hình là 5 inch. Đến nay, chiếc smartphone Pixel 5 đã có kích thước màn hình tăng lên 6 inch. Nhưng trên thực tế, Pixel 5 lại có kích thước nhỏ gọn hơn Pixel 4 (5,7 inch).

Bộ đôi smartphone tiếp theo sắp ra mắt của Google là Pixel 6 và Pixel 6 Pro (có thể là 6 XL), sẽ tiếp tục có kích thước màn hình được tăng thêm. Cụ thể là Pixel 6 Pro/XL sẽ có màn hình lên tới 6,7 inch, còn Pixel 6 sẽ có màn hình 6,4 inch. Kích thước màn hình này lớn hơn khá nhiều so với Pixel 5.

Tạm biệt những chiếc smartphone Pixel nhỏ gọn và chào đón Pixel 6 Pro/XL - Ảnh 2.

Trước đây, khi Google ra mắt những chiếc smartphone Pixel mới. Chúng ta vẫn luôn có suy nghĩ rằng một chiếc Pixel sẽ có kích thước nhỏ gọn, còn một chiếc Pixel XL sẽ có kích thước màn hình lớn. Nhưng với Pixel 6 và Pixel 6 Pro/XL, cả hai đều sẽ có kích thước màn hình rất lớn và lớn nhất trong tất cả những chiếc smartphone trước đây của Google.

Có thể thấy rằng xu hướng màn hình lớn đang tiếp tục xâm chiếm thị trường smartphone toàn cầu. Trong khi những chiếc smartphone nhỏ gọn ngày càng bị người tiêu dùng chán ghét. iPhone 12 mini cũng là một minh chứng cho điều đó, khi mà doanh số bán hàng quá thấp đến mức Apple phải dừng sản xuất sớm hơn thường lệ.

Tạm biệt những chiếc smartphone Pixel nhỏ gọn và chào đón Pixel 6 Pro/XL - Ảnh 3.

Những chiếc smartphone màn hình lớn đồng nghĩa với kích thước lớn hơn, cho phép có nhiều không gian để trang bị các linh kiện và tích hợp nhiều công nghệ. Quan trọng nhất là nhà sản xuất có thể trang bị một viên pin lớn hơn. Google Pixel 5 có pin 4.080 mAh, trong khi đó Pixel 6 sẽ có pin 4.614 mAh và Pixel 6 Pro/XL sẽ có pin 5.000 mAh.

Đây cũng là lý do người dùng ngày càng thích những chiếc smartphone kích thước lớn. Với rất nhiều cải tiến và thay đổi, bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro/XL đang rất được nhiều người dùng mong đợi.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk