Tại sao pin điện thoại hết nhanh hơn vào mùa đông?

Tram Ho

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến việc liệu pin lithium trong thiết bị di động có tiêu thụ nhiều điện hơn ở nhiệt độ thấp hơn hay không và mẹo sử dụng điện thoại ở nhiệt độ thấp.

Để đi đến câu trả lời, hãy cùng chúng tôi khám phá một thử nghiệm trong đó có ba thiết bị di động từ các thương hiệu khác nhau. Những chiếc điện thoại này sẽ được sạc đến 100% sau đó rút phích cắm và để màn hình sáng trong hai giờ liên tục. Cả ba điện thoại sẽ chạy các chương trình giống nhau để đảm bảo mức tiêu thụ điện năng tương tự và nhiệt độ trong nhà sẽ duy trì ở mức 21°C. Sau 20 phút, có thể bạn sẽ thấy pin của tất cả các điện thoại vẫn ở mức 100%.

Tại sao pin điện thoại hết nhanh hơn vào mùa đông? - Ảnh 1.

Thử nghiệm 2: Pin ngoài trời

Bây giờ, trong một thử nghiệm riêng biệt, chúng tôi sẽ có ba điện thoại từ các thương hiệu khác nhau và tương tự như thử nghiệm trước đó, các thiết bị này sẽ được sạc đến 100%, sau đó rút phích cắm và bật trong hai giờ trong khi chạy cùng một ứng dụng. Tuy nhiên, lần này, điện thoại sẽ được để ngoài trời gần tuyết, nơi nhiệt độ sẽ là 3°C. Sau 20 phút, bạn có thể sẽ thấy một số khác thể hiện trạng thái của pin.

Chỉ cần thực hiện hai thí nghiệm này sẽ cho bạn biết rằng pin của thiết bị di động tiêu thụ năng lượng ở các tốc độ khác nhau tùy thuộc vào nhiệt độ xung quanh. Sau 20 phút, thử nghiệm thứ hai sẽ cho thấy pin ở mức khoảng 97 hoặc 95%.

Pin thông thường ở nhiệt độ thấp

Hiện nay, hầu hết các thiết bị di động đều sử dụng pin Lithium-ion Polymer (pin LiPo). Khi nhiệt độ xuống thấp vào mùa đông, các phản ứng hóa học của các chất điện phân chậm lại và dẫn đến dòng điện ít hơn và giảm năng lượng pin.

Tại sao pin điện thoại hết nhanh hơn vào mùa đông? - Ảnh 2.

Trong những tình huống khắc nghiệt hơn, điện thoại sẽ tự động tắt. Việc giảm nguồn hoặc tự động tắt đều là các biện pháp bảo vệ. Việc tắt máy khác nhau tùy theo nhà sản xuất: một số điện thoại sẽ tắt ở 0% trong khi những điện thoại khác sẽ tự động tắt khi nhiệt độ xuống quá thấp.

Mẹo sử dụng điện thoại ở nhiệt độ lạnh

Khi ở ngoài trời, bạn có thể thực hiện một số thao tác đơn giản để kéo dài thời gian sử dụng pin mà không cần phải sạc.

Trước tiên, cố gắng không để điện thoại của bạn tiếp xúc với nhiệt độ thấp. Giữ điện thoại trong túi của bạn hoặc trong túi xách của bạn để thiết bị có thể được bảo vệ khỏi lạnh. Nếu có cuộc gọi đến, hãy sử dụng tai nghe của bạn để trả lời thay vì mang điện thoại ra ngoài.

Nếu điện thoại của bạn bị tắt ở bên ngoài, hãy đợi cho đến khi bạn di chuyển tới nơi nhiệt độ ấm hơn trước khi khởi động lại điện thoại. Đơn giản hơn, hãy đặt một lớp vỏ bảo vệ xung quanh điện thoại.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk