Tại sao những nhà lãnh đạo công nghệ thông tin cần học marketing và quan hệ công chúng

Diem Do

Trong bài viết cuối cùng của tôi, tôi đã nói về những thách thức mà các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin ngày nay đối mặt trong một thế giới mà mỗi người trong kinh doanh đang xoay quanh chúng để mua và quản lý ứng dụng và thiết bị của chính họ.

 

Thật sự không đúng để nói về những vấn đề này mà không đưa ra các giải pháp. Vì thế đây là một số điểm để suy ngẫm, sự nhã nhặn của Scott Bils, một nhà đồng sáng lập và cố vấn ở Leverhawlk. Scott giải thích rằng các tình huống thì trên nhiều mức độ khác nhau, ngành công nghệ thông tin đang đấu tranh với các nhà cung cấp công nghệ bên ngoài (thực tế  là những dịch vụ điện toán đám mây) cho trái tim và trí óc – và ví tiền– của những người tạo ra quyết định trong kinh doanh. Vì thế các bộ phận công nghệ thông tin cần cung cấp nhiều hơn những dịch vụ hấp dẫn, thân thiện với người dùng và am hiểu trong kinh doanh hơn là những dịch vụ bên ngoài cung cấp và có một điểm giá tốt hơn. Đó là công nghệ thông tin như một Dịch vụ.

 

Sự đặt cược tốt nhất cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin là bởi việc cung cấp “một thực đơn của các tùy chọn SaaS, PaaS và laaS cho những người sử dụng trong kinh doanh thông qua một danh mục dịch vụ tập trung” Scott minh họa. Những người sử dụng trong kinh doanh thì đang tự do để lấy và chọn dịch vụ điện toán đám mây mà công ty công nghệ thông tin xem xét chặt chẽ hay tự họ cung cấp.”

 

Như các nhà cung cấp danh mục dịch vụ, các bộ phận công nghệ thông tin đang tạo ra sự thay đổi đến các nhà môi giới của các dịch vụ công nghệ kinh doanh, so với các nhà phát triển phần mềm độc quyền , các coder và các nhà quản trị chính họ.

 

Có một lợi thế cho các bộ phận công ty công nghệ thông tin là mang đến một bảng các dịch vụ của Amazon, Microsoft hay IBM không thể chạm vào, chúng có sự quen thuộc mật thiết với những quy trình của doanh nghiệp của họ, cũng như những tính năng cung cấp những lợi thế cạnh tranh của những công ty họ. Dĩ nhiên , điều đó có nghĩa là những nhà lãnh đạo công nghệ thông tin cần phải  mang năng lực kinh doanh lên đầu, và cam kết với những người ra quyết định để giúp nắm bắt cơ hội và giải quyết những vấn đề. Những thành viên nhân viên của AWS có thể thực hiện tốt công việc chạy các dịch vụ, lưu trữ và cơ sở hạ tầng, nhưng nó không phải là công việc của họ để làm việc với các nhà điều hành để đề ra các chiến lược.  Duy chỉ có những nhà lãnh đạo công nghệ thông tin và CIO nội bộ có thể thực hiện vai trò của nó.

 

Cuối cùng, Scott phát thảo bốn kĩ năng mới cho các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin cần phải trau dồi để trở thành một phần của trật tự thế giới doanh nghiệp mới này:

 

Thiết kế cung cấp:

Những nhà cung cấp điện toán đám mây thì siêu nhạy cảm với những gì người sử dụng đang đòi hỏi về những tính năng và những chức năng. “Không đủ để xây dựng một công nghệ điện toán đám mây và để nó nới lỏng ra ”  Scott cho biết.  “Ngành công nghệ thông tin nội bộ đăng tải ban đầu cần phải thực thi lại và đáp ứng những nhu cầu của người sử dụng và hành vi sử dụng và sửa đổi sự hỗ trợ theo theo như nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba sẽ thực hiện.

 

Có giá cả minh bạch và cạnh tranh :

Trong khi giá dịch vụ nội bộ ở thị trường hiện hành chiếm tỉ lệ không phải là một khả năng công nghệ thông tin truyền thống cốt lõi, sự thiết yếu của nó giúp doanh nghiệp nhận ra giá trị  ngành công nghệ thông tin mang đến để đưa vào bảng. “Giá cả của các dịch vụ nội bộ cần phản chiếu sự cạnh tranh năng động của thị trường, và cung cấp các ưu đãi để giữ  một khối lượng nào đó trong nhà”, Scott cho biết

 

Tham gia vào PR và marketing:

Vâng,  những bộ phận công nghệ thông tin nội bộ cần một thị trường hiệu quả và truyền bá các dịch vụ của họ nội bộ, đặc biệt từ khi họ cạnh tranh với thị trường và các thiết bị PR của các nhà cung cấp công nghệ lớn nhất thế giới. “Điều này là hơn cả sự thăng chức ” Scott giải thích. “Sự hiểu biết về nhu cầu và phiền lòng của khách hàng , cho dù đó là một giám đốc điều hành kinh doanh hay là một nhà phát triển phần mềm và sự giao tiếp hiệu quả sự chống đỡ giá trị của bạn”

 

Phát triển chuyên môn trong sự quản lý nhu cầu:

Bởi tự nhiên, thông qua điện toán đám mây và việc sử dụng là không thể đoán trước. Vì thế các nhà cung cấp công cộng đặc biệt các hỗ trợ  cơ sở hạ tầng và dịch vụ nền tảng. – chi trả hàng triệu trên dự đoán nhu cầu và quản lý. Đây là thách thức cho các bộ phận công nghệ thông tin , người mà có thể giỏi về khả năng hoạch định, nhưng có kinh nghiệm trong việc dự đoán các nhu cầu. Khả năng để xem xét việc xử lý sự tăng vọt người sử dụng là chìa khóa để bất kỳ dịch nào cũng cung cấp.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : zdnet.com