Tại sao khi mọi người luôn háo hức xem video về UFO, hầu hết các nhà khoa học lại thờ ơ với chúng

Tram Ho

Hồi đầu năm nay, Bộ Quốc phòng Mỹ đã phát hành 2 video cho thấy hình ảnh nhiệt của một vật thể bay không xác định (UFO). Các video ngay lập tức được cộng đồng mạng chia sẻ và xem xét kỹ lưỡng. Rất nhiều người nghĩ rằng đây là bằng chứng thực tế đầu tiên cho thấy người ngoài hành tinh tồn tại và họ đã đến thăm chúng ta trên Trái đất.

Nhưng có một điều ít người biết tới. Đó là hầu hết các học giả trong cộng đồng khoa học không bao giờ nghĩ những video này có thể chứng minh bất cứ điều gì.

Bởi trên thực tế, mọi người đã tuyên bố nhìn thấy UFO trong nhiều thập kỷ qua. Vô số video và hình ảnh chụp cho thấy sự tồn tại của các loại vật thể giống đĩa bay, tàu vũ trụ hay người ngoài hành tinh trên Trái đất. Thậm chí đó bao gồm cả video gần đây, được một cơ quan có uy tín như Bộ Quốc phòng Mỹ cung cấp. Chúng trông đều có vẻ rất chân thực và đáng tin.

Thậm chí năm 2012, Bộ Quốc phòng Mỹ còn cho biết đã đầu tư một quỹ trị giá 22 triệu USD, mang tên “Chương trình nhận dạng mối đe dọa hàng không vũ trụ tiên tiến”. Nội dung của nó chỉ để phân loại và làm rõ các video về vật thể bay không xác định.

Hình ảnh vật thể bay không xác định xuất hiện trên radar máy bay của Underwood

“Cả hai máy bay đều nhìn thấy một sự xáo trộn và một vật thể hình Tic Tac (vì nó có hình dạng gần giống viên thuốc) màu trắng dài 40 feet”, David Fravor, một trong những phi công của Hải quân đã phát hiện ra UFO trong đoạn video trên cho biết. “Tôi thấy nó kỳ lạ bởi cách nó thay đổi cao độ, tốc độ bay và có những biểu hiện không giống như bất kì thứ gì mà tôi đã từng bắt gặp khi bay trên không. Vật thể đó không bay theo nguyên tắc vật lý thông thường”.

Theo viên phi công nay, vật thể lạ có thể hạ từ độ cao 15km xuống vài độ cao vài trăm mét chỉ trong vài giây, một điều bất khả thi theo quy tắc vật lý.

Tất cả điều này có vẻ khá khó tin, vậy tại sao các nhà khoa học vẫn không quan tâm?

 Tại sao khi mọi người luôn háo hức xem video về UFO, hầu hết các nhà khoa học lại thờ ơ với chúng - Ảnh 2.

Các video và hình ảnh về UFO, không thuyết phục được các nhà khoa học.

Đơn giản bởi vì các nhà khoa học không làm việc và nghiên cứu theo cách mà chúng ta hay nhìn và phán xét mọi thứ.

“Tôi nghĩ rằng rất khó khăn khi một nhà khoa học nhìn vào thứ gì đó như thế này và nói bất cứ điều gì. ngoại trừ việc nó trông rất hấp dẫn. Chúng tôi sẽ cần một lượng lớn tài liệu và bối cảnh để thực sự hiểu những gì đang diễn ra ở đây”, Caleb Scharf, ​​một nhà thiên văn học và là giám đốc của Trung tâm Sinh học đa ngành Columbia cho biết.

Theo Caleb, khó khăn lớn nhất với loại vấn đề này là không thể lập kế hoạch cho nó. Ngoài nhìn những gì thể hiện trên video, các nhà khoa học gần như không thể làm bất cứ điều gì.

Những gì đang được nói đến, liên quan tới các phương pháp khoa học. Về cơ bản, trước khi các nhà khoa học chấp nhận một cái gì đó là thực tế, thì họ cần thực hiện rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm. Và tất cả phải diễn ra trong một môi trường được kiểm soát.

“Bạn không thể lập kế hoạch cho nó. Bạn cũng thực sự không thể thiết lập một thí nghiệm khoa học một cách đúng đắn, kỹ lưỡng. Tất cả đều phụ thuộc vào các dữ liệu xuất hiện tình cờ. Và đó là một trong những vấn đề khó giải quyết nhất trong lĩnh vực khoa học. Vì vậy, tôi không ngạc nhiên khi chúng tôi vẫn chưa có câu trả lời đúng cho việc này”, Caleb Scharf nói.

Trên thực tế, ông còn nghi ngờ thứ mà các phi công trong nhiều thập kỷ qua đã nhìn thấy bên ngoài cửa sổ máy bay của họ. Thậm chí, với các video mới được phát hành bởi chính phủ Mỹ, cũng không có sự ngoại lệ.

 Tại sao khi mọi người luôn háo hức xem video về UFO, hầu hết các nhà khoa học lại thờ ơ với chúng - Ảnh 3.

Ít ra thì các video về UFO khiến mọi người có sự tò mò. Và đó là một điều tích cực.

“Tôi cho rằng có một tinh thần cởi mở về việc này. Nếu bạn không biết mình đang nhìn thấy gì, thì hãy ném nó ra thế giới và nói: ‘Hãy xem đây là những gì chúng ta có. Bạn có thể diễn giải nó theo nhiều cách khác nhau’.”

Với các nhà khoa học, họ luôn cần các bằng chứng thuyết phục và dữ liệu chính xác, tốt nhất để giải thích các hiện tượng nói trên. Và cho dù họ tự trong thấy mọi thứ, vẫn cần các thí nghiệm để giải thích chúng.

“Một mặt, tôi có thể thực sự hoài nghi về tất cả những điều này nhưng tôi nghĩ thật tuyệt vời khi mọi người bị hấp dẫn bởi những hiện tượng mà họ nhìn thấy trên thế giới. Đó là một điều tốt. Đó là điều tích cực. Sự tò mò của chúng ta là một điều tích cực. Và thành thật mà nói, nếu có những điều kỳ lạ trôi nổi ở đâu đó, tôi rất muốn biết chúng là gì. Nhưng khó khăn với loại vấn đề này vẫn là bạn không thể lên kế hoạch cho nó, dù chỉ là quan sát chúng”.

Tham khảo Business Insider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk