Tại sao IoT di động là lựa chọn duy nhất cho các thiết bị đeo

Linh Le

Thị trường thiết bị đeo được đã phát triển mạnh mẽ trong 6 năm qua, từ chỉ 750 triệu đô la trong năm 2012 đến gần 6 đô la Mỹ. Sau khi ra mắt vào năm ngoái, các mạng LTE-M và NB-IoT đã được hoàn thiện, với ngày càng nhiều thị trường chấp nhận IoT di động là lựa chọn dài hạn duy nhất để kết nối phần lớn các ứng dụng đang nổi lên. Điều này có lẽ là hiển nhiên nhất trong không gian đeo, nơi tế bào có lợi thế rõ ràng so với các giải pháp thay thế. Chúng ta hãy xem xét các lĩnh vực chính:

  • Khả năng di động và kết nối ngoài trời: Khả năng vận động và kết nối ngoài trời là những yêu cầu tối quan đối với thiết bị đeo được, đặc biệt là cho máy theo dõi GPS và màn hình thể dục, mong đợi ở ngoài trời trong thời gian dài. Wi-Fi và Bluetooth chỉ đơn giản là thiếu phạm vi cần thiết, trong khi các công nghệ LPWAN không di động – chẳng hạn như LoRa và Sigfox – không được xây dựng để hỗ trợ tính di động, là mạng dữ liệu hoạt động ở các vùng phủ sóng. Chỉ IoT di động cung cấp phạm vi và phạm vi cần thiết cho các ứng dụng ngoài trời.
  • Giọng nói: Cellular cũng cho phép dịch vụ giọng nói. Khả năng hỗ trợ VoLTE (Giọng nói qua LTE) mở ra khả năng cho các trường hợp sử dụng bổ sung, chẳng hạn như cuộc gọi khẩn cấp từ thiết bị đeo được không cần điện thoại di động đi kèm. Kết hợp với các tính năng tích hợp khác, chẳng hạn như định vị GPS, thiết bị đeo được kết nối di động cung cấp bảo mật nâng cao cho các ứng dụng bao gồm trình theo dõi trẻ em và màn hình cho những người đam mê thể thao hoang dã.

Khi chọn chipset di động cho thiết bị đeo, bạn phải ghi nhớ các tính năng chính sau đây:

  • Tuổi thọ pin: Các yêu cầu về điện cho các thiết bị đeo được thường sẽ được đo theo ngày đến vài tháng, trái với các tháng và năm được yêu cầu bởi các ứng dụng IoT khác. Tuy nhiên, khả năng cho các chipset IoT di động kết hợp tích hợp và độ phủ sóng cao với mức tiêu thụ điện năng giảm sẽ cho phép người dùng sử dụng trong thời gian lâu hơn mà không cần phải sạc thiết bị. Điều này sẽ chứng minh rất quan trọng, thậm chí là tiết kiệm cuộc sống, cho những người dành thời gian dài ở ngoài trời, và sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng một cách đáng kể.
  • Kích thước: Kích thước sẽ luôn là một điểm khác biệt cho thiết bị đeo được. Cho dù họ là đồng hồ thông minh, màn hình sức khỏe hay bất kỳ hình thức nào khác của thiết bị đeo được, thiết bị phải không phô trương nhất có thể mà không bị mất hiệu suất. Trong khi các chipset Cat-4 và Cat-1 có tiến bộ giảm kích thước, nó là thế hệ mới của các chipset LTE-M và NB-IoT cho phép kích thước mô-đun nhỏ nhất từ 100mm2 trở xuống.
  • Chi phí: Với sự mong đợi của hàng tỷ thiết bị kết nối trong những năm tới, điều quan trọng là chúng có thể được bán với giá cạnh tranh.

Với số  thiết bị đeo toàn cầu dự kiến vượt 190 triệu chiếc vào năm 2022, chỉ IoT di động mới có khả năng đáp ứng nhu cầu của cả ứng dụng hiện tại và đang nổi, đồng thời đảm bảo một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, việc sử dụng chipset LTE-M / NB-IoT chế độ kép cung cấp thêm lợi ích cho nhà phát triển và người tiêu dùng thiết bị đeo, cho phép họ hỗ trợ và vận hành thiết bị ở bất kỳ vị trí địa lý nào, bất kể phạm vi phủ sóng nào chiếm ưu thế.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.iottechnews.com