Tại sao app của bạn cần phải có landing page?

Trước khi ra mắt app, việc quảng bá app đã bắt đầu từ rất lâu trước đó. Từ những hoạt động Marketing cho đến những cạnh tranh trong app stores, 1 chiến lược Marketing app thành công là luôn duy trì sự hứng thú. Và 1 trong số đó chính là trang landing hoặc trang web tập trung vào app của riêng bạn nơi cập nhật tiến độ app trong quá trình phát triển.

Tóm lược:

  • Landing page hoặc web sẽ trở thành trung tâm thông tin về app
  • Landing page định hình nhận diện về thiết kế của app với logo, typography và palette màu
  • Landing page hình thành câu chuyện về app trong 1 câu nói, thể hiện mục đích và các tính năng cốt lõi của app
  • Landing page nên phát triển cùng với quá trình hình thành app. Dần dần tiết lộ nhiều thứ về app.
  • Phân tích các dữ liệu cứng trên landing page để hoàn thiện các thông điệp
  • Sử dụng landing page và các kênh xã hội để thu thập emails và lấy các phản hồi từ người dùng và các tester beta.
  • Tương tác với người dùng thông qua landing page để giữ duy trì mức độ hứng thú sau khi app ra đời
  1. Hình thành câu chuyện về app

Bước đầu tiên của landing page là gắn kết với bước cuối cùng trong giai đoạn lên kế hoạch chiến lược của app. Ngay khi bạn thu gọn lại concept của app và bắt đầu hình thành tạo các vật phẩm branding, bạn sẽ muốn mua 1 tên domain để phản ánh tên app và công bố 1 trang “giật gân” ban đầu. Trang này sẽ hợp pháp hóa app và trở thành nơi cho người dùng tiềm năng để tìm hiểu về bạn và app trước khi nó thực sự hiện diện trên app store.

Trang cơ bản này cũng là nơi để bạn bắt đầu hình thành nhận diện thiết kế. Là nơi để bạn “khoa trương” về thương hiệu app – gồm typograpy, bảng màu, iconography và logo. Bạn cũng nên thêm vào các item teaser giới thiệu và form đăng kí email. Một số thông tin “trình độ cao” về dự định của bạn về thời gian app ra mắt nhưng phải ghi nhớ rằng thời gian ra mắt luôn có thể thay đổi.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là khi nào bạn bắt đầu giới thiệu câu chuyện app của mình đến người dùng tiềm năng. Ở công ty Savvy Apps, họ sẽ giúp các khách hàng nhận diện câu chuyện truyền cảm hứng về apps trong 1 hoặc 2 dòng. Những slogans ngắn gọn, giàu cảm hứng sẽ thể hiện mục đích và tính năng cốt lõi của app và lý giải tại sao người dùng sẽ muốn tải app khi app được đăng lên. Một số ví dụ như: “Muốn trải nghiệm hẹn hò tốt hơn?” của app Leap, “Đưa gia đình bạn bản đồ” của app FamilySignal, “Chiến thắng cuộc chiến menu” của app Oleo sẽ đem đến cái nhìn thoáng qua về việc cuộc sống người dùng sẽ tuyệt hơn như thế nào khi tải app về.

2. Để lấy phản hồi từ các testers beta

Bước tiếp theo trong landing page hoặc website app là tăng sự thích thú của user bằng cách tiết lộ nhiều hơn về app và tích cực tiếp cận đến các người dùng tiềm năng để lấy các phản hồi. Dev có thể bắt đầu bằng cách nhá hàng chi tiết về tính năng, 1 số screenshots hoặc các dữ liệu thêm khác. Đừng quên xem xét khả năng tăng sự sáng tạo trong nội dung truyền thông với các graphics, video ngắn.

Song song đó, các dev nên bắt đầu xây dựng các kênh truyền thông xã hội. Landing page sẽ gồm các link đến mỗi kênh truyền thông và các web khác. Việc kết nối tất cả các kênh về 1 trung tâm sẽ giúp người dùng chỉ cần vào 1 nơi duy nhất để biết tất cả mọi thứ về app. Bạn có thể tích hợp các công cụ tương tự badge chia sẻ xã hội của SumoMe, cho phép người dùng chia sẻ landing page của bạn với các networks riêng của họ.

Ngoài ra, dev nên có 1 số lượng địa chỉ email để tiếp cận truyền thông và form đăng kí. Nhờ đó, bạn có thể tiếp cận đến người dùng để tiếp nhận những khía cạnh mới về những điểm chạy tốt và chưa tốt trên app, các tính năng không phù hợp với kế hoạch. Việc tiếp cận người dùng như thế này sẽ dự đoán được app bạn sẽ được đón nhận ra sao sau khi phát hành.

Một số người dùng thích cung cấp feedback tai chỗ bằng cách sử dụng chính app đó như 1 phần của nhóm testing beta được chuẩn hóa. Phản hồi khác thì lại đến từ phân tích dữ liệu cứng trên landing page được cung cấp bởi người dùng khi họ tương tác với các tin Marketing của bạn. Bạn có thể kiểm tra các tin nhắn khác nhau trên landing page và các kênh social trong nhiều tuần trước khi ra mắt app, để xác định dữ liệu Marketing mà user của bạn yêu thích. Google Analytics, SumoMe… đều hỗ trợ phân tích cách user sử dụng website nên hãy tận dụng để xác định thứ người dùng muốn trước khi tạo cú “thúc đẩy lớn” vào ngày ra mắt.

3. Xây dựng hoạt động khi ra mắt app và hơn thế nữa

Tiết lộ lớn nhất của 1 website app đầy đủ nên trùng với màn ra mắt của app, gồm tài liệu, các hỗ trợ, các gói định giá, thông cáo báo chí và lịn tải app trên app stores. Các dev sẽ tiếp tục thêm nhiều thông tin đến website gồm reviews, testimonity của người dùng, nhiều preview chuyên sâu và links đến các bài báo liên quan.

Đừng quên tận dụng các thông tin bạn thu thập được qua kênh landing page. Gửi email đến các user đã nhập địa chỉ email, gồm các tin nhắn và tính năng gây tiếng vang tốt nhất cho nhóm beta nói chung, bên cạnh việc kết nối khách hàng trực tiếp đến hành động tải, xếp hạng và review app. Nếu user chưa biết về các tin tức báo chí thì đưa đường link cho họ. Bạn càng cung cấp nhiều thông tin, bạn càng dễ tạo nhiều độ phủ báo chí khi app ra đời.

Khai phá bên ngoài app store cũng rất quan trọng. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn sẽ tăng số người tìm thấy app và dẫn họ trực tiếp đến app store. Sau tất cả, dù bạn có làm app tốt nhưng nếu không ai biết cách tìm được app hoặc thậm chí không biết app tồn tại thì cũng vô ích. Tối ưu hóa các từ khóa mà không ảnh hưởng đến nội dung chính là bước quyền lực để nâng traffic organic đến landing page và app. Sử dụng Keyword Planner của Google để tìm kiếm ý tưởng từ khóa và Google Analytics để kiểm tra kết quả traffic.
Quan trọng nhất là liên tục thêm thông tin vào page,đem đến nhiều cách tương tác với app team để giữ mức độ hứng thú và nhiều lượt tải sau khi ra mắt app. Cùng với app FAQ và tài liệu hỗ trợ, SavvyApps cũng khuyến khích thêm thông tin của nhóm và 1 blog để user hiểu hơn về những người đứng sau app.

Tóm tắt

Landing page là bước tiếp cận toàn diện định vị thành công của app. Không có landing cơ bản nhất, người dùng sẽ gặp khó khăn để tìm hiểu về app và sẽ không có lý do để chia sẻ app với các networks của họ. Ngoài ra, app cũng sẽ bị chìm nghỉm trong app stores vốn đã quá chật chội. Bạn cũng sẽ tự mình giới hạn những cách để marketing cho app. Bằng cách tạo 1 landing page và tham gia vào nó, bạn sẽ thu hút nhiều người dùng tiềm năng đến app của mình cũng như “dụ dỗ” họ tải và gắn kết với app.

Nguồn: SavvyApps vìa IDE Academy (lược dịch)

Chia sẻ bài viết ngay