Tài sản Elon Musk lần đầu vượt 100 tỷ USD, Jeff Bezos vượt 200 tỷ USD

Tram Ho

Tổng tài sản của nhà sáng lập Amazon là Jeff Bezos đã vượt 200 tỷ USD vào ngày thứ 4 sau khi cổ phiếu của Amazon tăng lên mức cao kỷ lục. Bước đi này cũng đồng thời đẩy tài sản của bà MacKenzie – vợ cũ của ông Bezos lên một kỷ lục mới, trở thành người phụ nữ giàu thứ 2 thế giới chỉ sau bà chủ L’Oreal.

Trong khi đó, Elon Musk cũng gia tăng khối tài sản của mình và lần đầu tiên lọt vào nhóm những “centibillionaire” (những người sở hữu khối tài sản trên 100 tỷ USD). Cổ phiếu Tesla đã tăng mạnh vào ngày thứ 4 đẩy khối tài sản Elon Musk nắm giữ lên 101 tỷ USD theo thống kê của Bloomberg.

 Tài sản Elon Musk lần đầu vượt 100 tỷ USD, Jeff Bezos vượt 200 tỷ USD - Ảnh 1.

Nhóm những công ty công nghệ đã đẩy chỉ số S&P500 và Nasdaq Composite lên một mức cao mới trong 4 ngày liên tiếp nhờ thông tin cho thấy FED sẽ vẫn giữ lãi suất trong ngắn hạn ở mức gần 0 trong ít nhất 5 năm.

Điều đáng nói là tài sản của những người giàu có nhất thế giới liên tục gia tăng giữa bối cảnh nền kinh tế ở khắp nơi rơi vào suy thoái. 500 người giàu nhất thế giới đã kiếm được 809 tỷ USD trong năm nay, tăng 14% kể từ tháng 1 dù đại dịch Covid-19 đã khiến GDP nhiều nước sụt giảm mạnh và hàng triệu người mất việc làm.

Bất bình đẳng thu nhập?

Sự gia tăng trong vấn đề bất bình đẳng thu nhập đã kích động những phản ứng cứng rắn từ nhiều chính trị gia. Thượng nghị sỹ Mỹ Bernie Sander vào đầu tháng này đã đề xuất luật đánh thuế nhà giàu trong khủng hoảng.

“Chúng ta không thể tiếp tục cho phép các tỷ phú như Jeff Bezos và Elon musk trở thành những kẻ giàu có ‘bẩn’ trong khi hàng triệu người Mỹ đối mặt với nghèo đói, suy giảm kinh tế. Đã đến lúc chúng ta cần những thay đổi cơ bản đối với các ưu tiên quốc gia”.

Một vài người khác thì xem khối tài sản khổng lồ của những người như Elon Musk hay Jeff Bezos có được là công bằng bởi họ kiếm được thông qua việc xây dựng những doanh nghiệp riêng. “Khi bạn nhìn vào Musk và Bezos, có thể hiểu rằng bằng cách nào đó, họ đã thay đổi thế giới”, theo Thomas Hayes, chủ tịch Great Hill Capital.

Sự gia tăng tài sản đặc biệt tập trung vào những siêu tỷ phú và chủ yếu là những cổ phiếu công nghệ – được thúc đẩy bởi việc người dùng trong đại dịch chuyển lên online nhiều hơn. Điều đó cũng gồm sự gia tăng số lượng các nhà đầu tư bán lẻ mua cổ phiếu.

Musk, 49 tuổi hiện là 1 trong 4 “centibilianaires” trên thế giới. Ông chứng kiến khối tài sản tăng 73,6 tỷ USD trong năm nay, tăng ít hơn so với con số của Jeff Bezos là 87,1 tỷ USD. Tổng tài sản của ông chủ Facebook là Mark Zuckerberg cũng đã đạt 100 tỷ USD vào đầu tháng này. Riêng trong thứ 4, Mark cũng chứng kiến tài sản tăng thêm 8,5 tỷ USD.

Các tỷ phú công nghệ Mỹ không phải những người duy nhất được hưởng lợi. Ông trùm Ấn Độ Mukesh Ambani đã trở thành người châu Á đầu tiên xếp trong danh sách 5 người giàu nhất thế giới vào tháng trước. Ông này đã bỏ túi thêm 22,5 tỷ USD trong năm nay nhờ giá cổ phiếu tập đoàn Reliance Industries mà ông sở hữu tăng cao.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk