Tài nguyên lập trình web mới nhất năm 2016

Chỉ mới vài tháng trôi qua, mà môi trường lập trình web lại xuất hiện thêm vô vàn tài nguyên thú vị để các bạn sẵn sàng áp dụng vào trang web của mình. Lần này chúng ta sẽ có thêm nhiều công cụ cho lập trình viên, một cuốn sách để duy trì CSS cho các tổ chức quy mô lớn, hai giao diện người dùng khác nhau – một đồ họa, một số dòng lệnh – và còn hơn thế nữa.

Hơn nữa, chúng tôi còn thêm vào đó một công cụ thú vị giúp bạn tự tạo avatar hoạt hình cũng như kho font cho các bạn thỏa sức vọc vạch.

Zipplist

Zipplist là tuyển tập website cho tất cả thứ gì sáng tạo. Dù là hình ảnh, video, icon, mockup, hay pattern, bạn cần gì là có. Đặc biệt, tất cả đều miễn phí, biến zipplist thành trang web không thể bỏ qua.

TypeNugget

TypeNugget cho phép bạn tạo phong cách thư pháp được trực quan hơn. TypeNugget hỗ trợ một loạt giao diện đồ họa để lựa chọn họ font, set kích thước font, độ cao của dòng,…, và bạn có thể ngay lập tức xem trực tiếp style của mình trong ô preview. Bạn còn có thể chỉ định output ở dạng LESS, Sass, hoặc CSS trơn.

You Might Not Need That WP Plugin

Với plugin, ta có thể dễ dàng mở rộng WordPress. Bạn muốn thêm bất cứ thứ gì vào website, có thể sẽ có một plugin làm chuyện đấy. Nhưng không đồng nghĩa là bạn sẽ thực sự cần đến nó.

Website này, đúng như tên, hỗ trợ rất nhiều snippet bạn có nhét vào theme functions.php của mình, thêm vào .htaccess mà sẽ mang lại tính năng tương tự.

JPEG.io

JPEG.io là một công cụ web dùng để chuyển đổi bất kỳ định dạng ảnh nào, kể cả WEBP, SVG, và EPS sang JPEG. Được Kraken.io, dịch vụ nén JPEC nổi tiếng, hỗ trợ, output sẽ được nén lại mà vẫn giữ chất lượng của hình ảnh. Thêm hình ảnh bằng cách drag-n-drop, và import thông qua Dropbox, Google Drive, hoặc Box.

Milligram

Milligram là CSS framework có footprint tối giản. Tuy vậy, nó đi kèm với tất cả các thành phần và style cần thiết cho một website: buttons, forms, styles chữ gõ cơ bản, etc. Nếu bạn chỉ xây dựng một website quy mô vừa và nhỏ hoặc đã quá mệt mỏi vì Bootstrap và Foundation ‘phù lũng’, bạn nên xem thử Milligram.

Git Stats

Git Stats là một tiện ích thể hiện thống kê hoạt động trên git của bạn tương tự như GitHub, chỉ có điều được hiển thị trong Terminal thông qua dòng lệnh. Dòng lệnh cho phép bạn tạo các số liệu của một tháng, ngày, tác giả nhất định, hoạt chỉ định một loạt tháng.

Cash

Cash là giải pháp thay thế gọn nhẹ của jQuerry cho các trình duyệt hiện đại. Thư viện gồm nhiều API jQuery thường dùng bao gồm DOM selector, hàm tiện ích như $.isArray(), và các hàm AJAX. Nếu project của các bạn chỉ nhắm vào trình duyệt hiện đại (như IE 10 trở lên), đây chính là thư viện bạn đang tìm kiếm.

Adorable Avatars

Đúng như tên, bạn có thể tạo avatar hoạt hình dễ thương thông qua ứng dụng web này. Để thực hiện, hãy đăng ký username và địa chỉ email, thay đổi kích thước và thêm góc bo tròn. Ứng dụng sẽ tạo một URL để bạn xem hình avatar của mình tại đây. Nếu bạn không tìm được hình ảnh nào hay cho public profile của mình, hãy tạo một hình mới với ứng dụng này.

Hotel

Hotel là một ứng dụng thuận tiện cho phép bạn tạo local domain cho việc lập trình. Công cụ làm việc đa nền tảng và đa server, cho dù bạn đang dùng PHP, Ruby, hay Node đi chăng nữa. Nó cũng hỗ trợ SSL.

Enduring CSS

Enduring CSS là cuốn sách online gồm nhiều chương, hướng dẫn các bạn về CSS cho nhiều website doanh nghiệp hoặc quy mô lớn. Cuốn sách sẽ dạy đọc giả về nguyên lý, công cụ, ý tưởng, quy ước xây dựng CSS, và những kiến thức này sẽ không hề lỗi thời trong tương lai gần.

Ionic Lab

Ứng dụng Ionic cho phép các bạn xây dựng ứng dụng di động bằng framework Ionic. Ứng dụng tạo điều kiện khởi động ứng dụng nhanh hơn và dễ dàng hươn với một loạt mẫu Ionic đã xác định sẵn, giúp preview, xây dựng, và test ứng dụng trên thiết bị thực. Công cụ hoàn toàn miễn phí và làm việc trong OS X, Linux, và Windows 10.

Open Foundry

Open Foundry là tập hợp typeface miễn phí. Các bạn nên chú ý về giấy phép sử dụng, vì một số font có thể được sử dụng trên web, và một số font chỉ dùng được cho project cá nhân. Dù sao đi nữa, đây là tập hợp font siêu đẹp và là giải pháp thay thế nếu bạn không muốn dùng Google Font.

GitKraken

GitKrakengiao diện đồ họa git. Công cụ cho phép bạn thực hiện các thao tác git trực quan như merge và commit thông qua clock clicks và drag-and-drop. Vì GitKraken được xây dựng với công nghệ web, nó cho phép giao diện luôn responsive ở mọi kích thước của viewport, và còn có thể làm việc đa nền tảng. Đồng thời, đây còn là một công cụ miễn phí.

YouGet

YouGet là giao diện dòng lệnh để dễ dàng download nội dung như hình ảnh, video, và audio từ webpage. Chỉ việc chạy lệnh you-get và chỉ đến URL trang, công cụ sẽ tải tất cả file từ trang đó. Bạn cũng có thể dùng lệnh này để tìm kiếm các nội dung liên quan trên Google và tải file từ những kết quả liên quan nhất.

ITZone via Hongkiat

Chia sẻ bài viết ngay