Tai nghe AirPods Max sẽ ‘chảy nước’ nếu sử dụng lâu

Tram Ho

AirPods Max đã được công bố vào đầu tháng này. Đây là một trong những tai nghe cao cấp có mặt trên thị trường và được bán với giá 549 USD. Nó đã nhận được nhiều đánh giá tích cực khi ra mắt về thiết kế và chất lượng âm thanh cao cấp. Tuy nhiên, một số người dùng gần đây đã phàn nàn về sự cố đặc biệt. Đó là xuất hiện hiện tượng tích tụ hơi nước bên trong phần chụp nghe. Theo các báo cáo, hiện tượng thường xảy ra sau khi người dùng sử dụng tai nghe một thời gian dài.

Theo đánh giá ban đầu, chụp tai bằng kim loại có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng tích tụ các giọt nước sau thời gian dài sử dụng. Bên cạnh đó, AirPods Max còn có những miếng đệm tai mang lại sự thoải mái và cho phép loại bỏ tiếng ồn bằng cách tạo thành một vùng đệm xung quanh chụp tai. Nhưng nó cũng có khả năng giữ ẩm và sau khi sử dụng lâu, trong một số trường hợp nhất định, hơi ẩm sẽ tích tụ lại thành các giọt nước.

Tai nghe AirPods Max sẽ chảy nước nếu sử dụng lâu - Ảnh 1.

Phiên bản mạ vàng của AirPods Max do Caviar thực hiện.

Một số người dùng đã chia sẻ trải nghiệm này của họ trên Twitter, Reddit và các nền tảng khác, nhấn mạnh rằng tai nghe sẽ bắt đầu gặp trục trặc cho đến khi độ ẩm biến mất. Một số người dùng thậm chí còn cung cấp ảnh chụp tai nghe của họ có dấu hiệu ẩm ướt trên đó.

Tuy nhiên, sự ngưng tụ nước không phải là hiện tưởng chỉ xảy ra duy nhất đối với AirPods Max và sự ngưng tụ hơi nước sau khi sử dụng tai nghe lâu cũng không phải là hiếm gặp.

Tai nghe AirPods Max sẽ chảy nước nếu sử dụng lâu - Ảnh 2.

Nhiều người dùng đã chia sẻ về vấn đề này đi kèm lời giải thích khá hợp lý là độ ẩm tích tụ do mồ hôi từ tai, khi đệm tai giữ không khí và nhiệt, gây ra sự tích tụ hơi ẩm có thể quan sát được. Các dòng tai nghe chống ồn thường gặp sự cố này nhiều hơn các phiên bản thường. Một công ty có tên EarHugz thậm chí đã sản xuất vỏ tai nghe chống mồ hôi như một giải pháp cho vấn đề này.

Hiện tại, để khắc phục sự cố tạm thời, người dùng được khuyên nên định kỳ tháo tai nghe ra và lau chụp tai sau khi đeo AirPods Max trong thời gian dài hoặc khi tập thể dục. Để làm điều này, hãy mở lớp đệm ra và lau khô nội thất kim loại bằng một miếng vải mềm, khô, không xơ, theo lời khuyên của Apple.

Tham khảo Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk