Tài liệu videos và audios cho người học và nghiên cứu Python

Tram Ho


(hình lượm trên pixabay)

Chào mừng mọi người đến với bài cuối cùng của phần “Lượn lờ cùng Python” của series “Khám phá Đại Bản Doanh Python”

Tài liệu videos và audio cho người học và nghiên cứu Python

Những nội dung trong bài series này từ “Đại bản doanh Python” python.org, mình viết bằng ngôn ngữ của mình kèm theo những tài liệu khác mà mình thấy liên quan và hữu ích cho chủ đề của bài.

Bài dưới đây viết về trang “Audio/Video Instructional Materials for Python” ha.

Tài liệu videos và audio cho người học và nghiên cứu Python

Trong trang ni, đại bản doanh Python cho tụi mình nhiều nguồn khá chất lượng, mời các bạn ghé chơi, nhưng cũng có những nguồn hết hạn rồi, cũ rồi. Do đó, trong post này mình chỉ giới thiệu những xịn xò nhất theo mình thôi.

Podcast

Podcast là gì ấy nhỉ? Nó là một bản trình bày bằng âm thanh mà bạn có thể tải hoặc phát từ Internet, chỉ đơn giản vậy thôi.

Mình mê podcast dữ lắm, mê cái thể loại nghe tâm tình, cập nhật kiến thức hay đơn giản vì là cái cảm giác được tương tác với người chứ không phải với máy. Thật chứ code với làm online riết rồi làm dự án qua chat channel, các tools quản lý, liên lạc bằng email, … làm mình nhớ giọng con người đến lạ.

Tiêu chí của mình cũng đơn giản lắm, đầu tiên là cái trang nhìn được mắt tí, host cũng dễ thương tí, càng nhiều năng lượng tích cực càng tốt, có sub nữa thì đứa ngu tiếng Anh như mình mới càng yêu thích hơn.

Còn nội dung thì do trình độ mình có hạn nên mình thấy cái nào mà dễ dễ hiểu mình xem trước, cho nên có khi không hợp gu với tất cả mọi người, nếu ai muốn xem hết thì nhớ vô trang av để tìm kiếm thêm nha.

Hai bạn podcast hay ho có thể kể đến:

Talk Python To Me Podcast

Vài thông tin nhỏ:

– Host là Michael Kennedy, founder của Talk Python To Me, quê ở Portland, OR. Ông còn phát triển nhiều khoá học Python trực tiếp mang tên Talk Python Training. Michael là một doanh nhân, cha của ba cô con gái, là chồng, là người luôn học hỏi và là một giáo viên.

– Podcast Take Python To Me bắt đầu từ 3/2015, bài ra hàng tuần với các chủ đề liên quan đến Python, cũng như những chủ đề khác như MongoDB, AngularJS, DevOps. Mỗi bài post là một cuộc trò chuyện với những khách mời là các chuyên gia trong ngành.

Mấy cái mình ưng nhứt:

– Giọng chú host khá dễ nghe, nhiều năng lượng tích cực.

– Trong bảng Episodes có cột Guests nơi ghi rõ tên những người được mời trong từng bài.

– Podcast ni có transcript và được ghi theo thời gian. Vừa update kiến thức, vừa nghe tiếng anh với đọc sub cho quen, khó quá mình bỏ qua Google Dịch cho hiểu cũng được nữa.

The Python Podcast.init

Vài thông tin nhỏ:

– Host là Tobias Macey là một kỹ sư chuyên tận tâm với kinh nghiệm nhiều năm trong nhiều lĩnh vực. Hiện lãnh đạo và quản lý nhóm Technical Operations của MIT Open Learning, nơi anh thiết kế và xây dựng cơ sở hạ tầng đám mây để truy cập trực tuyến vào hệ thống giáo dục của cộng đồng MIT toàn cầu. Ngoài ra anh cũng là chủ của Boundlass Notions, LLC nơi anh thiết kế, đánh giá, triển khai cơ sở hạ tầng dữ liệu và tự động hoá điện toán đám mây. Ngoài Podcast.init thì “Data Engineering Podcast” là nơi anh khám phá những thách thức mới mà các kỹ sư về dữ liệu(data engineer) hay đối mặt và đưa ra nhiều cách giải quyết.

– Podcast.init bắt đầu từ 3/2014, mỗi tuần một tập, mang đến những câu chuyện về những người làm cộng đồng Python trở nên tuyệt vời, cung cấp nhiều thông tin hữu ích về những dự án, những nền tảng, và các bài thực hành mà các kỹ sư(lập trình viên), các lãnh đạo, các nhà khoa học dữ liệu cần biết để học hỏi và phát triển sự nghiệp.

– Các chủ đề đa dạng bao gồm: khoa học dữ liệu(data science), DevOps, ứng dụng web(web application), nghiên cứu khoa học, mã nguồn mở, khoa học máy tính(machine learning), …

Mấy cái mình ưng nhứt:

– Podcast này có transcript đó mọi người, cái này ưng nhất với người có ngôn ngữ hạn chế như mình. Vừa nghe vừa theo dõi sub thì level tiếng Anh sẽ lên đó, cố lên, à nhớ bật follow chỗ transcript nghe.

– Podcast này có chỉnh tốc độ nghe nữa, mình có thể nghe chậm hơn nếu theo không kịp.

– Trang ni ít quảng cáo, vô cái là bấm nghe được liền.

Videos

Trong phần này, python official website giới thiệu 2 nguồn, đó là: pyvideo.org và một kênh youtube channel pycon08.

Về pycon08, kênh này khá cũ(11 năm trước) và nội dung cũng như chất lượng thời điểm đó không được tốt lắm nên mình xin phép không giới thiệu gì nhiều.

Thứ mình thích là pyvideo.org, đây quả là một nguồn đáng đồng tiền bát gạo, cơ mà nó là free đó mấy bác ơi!

Ở đây có một lượng video về python phải gọi là khổng lồ, mười mấy nghìn video, trong số đó gồm nhiều videos đến từ hơn 400 sự kiện về Python trên toàn thế giới.

Xịn chưa xịn chưa, vô coi đi!

Mình thích cái cột thống kê bên trái của pyvideo.org lắm, nó cho phép mình đến nơi mình cần đến ngay lập tức.

Bạn đang tìm kiếm gì?
Videos từ những sự kiện gần nhất

PyData Austin 2019(34 videos)

PyData New York City 2019(2014 – 2019)(70 videos)

PyCon SE 2019(32 videos)

(Danh sách các sự kiện ở đây)

Videos từ những diễn giả tích cực nhất

Russell Keith-Magee(67 videos)

James Powell(48 videos)

Kevin Markham(43 videos)

Dustin Ingram(42 videos)

Andrew Godwin(42 videos)

Hay video từ những tags được nhiều người quan tâm nhất

lightning talks(459 videos)

talk(360 videos)

tutorial(292 videos)

django(219 videos)

python(197 videos)

Đây thực sự là một nguồn tư liệu media khổng lồ và có giá trị.

Đội ơn bác “Đại Bản Doanh Python”.

Mình hi vọng mọi người cũng như mình sẽ chú trọng đến những thứ giá trị như thế này nhiều hơn nữa, thay vì lên Google và Youtube mà tìm kiếm rồi những sản phẩm được quảng cáo đập thẳng vô mặt, tụi nó hay thiệt đó, cơ mà tốn kém cũng không ít đâu các bác ạ.


Bonus

Trong quá trình tìm hiểu mình thấy nguồn này khá hay ho, kiểu hay không chịu nổi, không thể không lưu lại ở đâu đó, nên để đỡ vô phần bonus ni.

sentdex

Đây là một channel hướng dẫn lập trình Python đồ sộ nhất mà mình được thấy, cả channel có khoảng 1000 videos và đa số hướng dẫn về Python, từ năm 2012 đến nay. Anh này người Mỹ và nói tiếng Anh giọng Mỹ rất dễ nghe.

Tại đây không những có dạy về Python cơ bản, mà còn nhiều nội dung liên quan đến ứng dụng Python vào những lĩnh vực khác nhau như là: machine learning, tài chính, phân tích dữ liệu, robot, phát triển web, trò chơi …

Dưới đây là những series phổ biến nhất:

– Deep Learning with Python, TensorFlow, and Keras tutorial(11 videos)

– Data Analysis w/ Python 3 and Pandas(6 videos)

– PyGame with Python 3 Game Development(29 videos)

– Python Programming for Finance(28 videos)

– NLTK with Python 3 for Natural Language Processing(21 videos)

– Practical Flask Web Development Tutorials(35 videos)

– Matplotlib Tutorial Series – Graphing in Python(32 videos)

Mình viết tới đây mình mình trở thành fan hâm mộ chính thức của sentdex rồi các bạn ạ, một resource quá đáng để chia sẻ phải không!

Kết bài

Bài viết hôm nay tạm dừng ở đây ha, cám ơn các bác ghé nhà em chơi.
Ở bài viết sau, mình sẽ cùng “Chiếc máy tính PI” cùng phần The Python Tutorial nhé.

Mình đang tập viết blog, mọi người ghé nhà mình chơi nhé.
Follow/like fanpage này để cập nhật những bài viết mới nhất nhé
Mấy nguồn hay hay lượm được mình cũng hay lưu lại trên này ạ

BeautyOnCode

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo