Tách khỏi Huawei, Honor giờ đã vượt cả Xiaomi và Apple tại thị trường Trung Quốc

Tram Ho

Đã gần một năm kể từ khi Huawei tách Honor thành một công ty độc lập. Trong khi Huawei đã thất bại ở tất cả các khu vực kể từ đó, Honor vẫn đang trên đà phát triển, đặc biệt là tại thị trường quê nhà.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Canalys, Honor hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba tại Trung Quốc, xếp trên Apple, Xiaomi và chủ sở hữu cũ của hãng.

Tách khỏi Huawei, Honor giờ đã vượt cả Xiaomi và Apple tại thị trường Trung Quốc - Ảnh 1.

Honor đã xuất xưởng 14,2 triệu thiết bị trong quý 3 năm 2021, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 105% so với quý trước. Công ty hiện nắm giữ 18% thị phần tại Trung Quốc.

Canalys cho rằng sự phát triển của Honor là do những người dùng kế thừa từ Huawei nâng cấp lên các thiết bị Honor mới. Công ty nghiên cứu cũng nhấn mạnh thành công của Honor với Play 20 và X20 và dòng Honor 50. 

Tách khỏi Huawei, Honor giờ đã vượt cả Xiaomi và Apple tại thị trường Trung Quốc - Ảnh 2.

Nhìn vào bức tranh tổng thể, hai thương hiệu BBK đã dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc trong quý 3 năm 2021. Vivo đứng đầu bảng xếp hạng, xuất xưởng 18,3 triệu thiết bị trong quý này và chiếm 23% thị phần. Con số tăng trưởng hàng năm tổng thể là 19%. Oppo, hiện bao gồm các lô hàng OnePlus, đứng thứ hai với 16,5 triệu chiếc và chiếm 21% thị phần.

Xiaomi đứng vị trí thứ tư sau Honor, xuất xưởng 10,9 triệu chiếc với mức tăng trưởng hàng năm 4% ít ỏi và là hãng hoạt động kém nhất trong top 5 của Trung Quốc.

Cuối cùng, sự tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn cầu của Apple cũng được phản ánh tại thị trường Trung Quốc. Công ty đạt mức tăng trưởng hàng năm 62%, xuất xưởng 8,3 triệu chiếc trong quý 3 năm 2021.

Nếu bạn đang hỏi vị trí của Huawei, công ty đã không thể lọt vào trong top 5 tại thị trường quê hương nhưng vẫn xuất xưởng khoảng năm triệu chiếc trong quý.

Tham khảo: AndroidAuthority

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk