Switch.co – một hệ thống điện thoại được xây dựng trên Google Apps

Diem Do

Craig Walker kết nối Switch.co với Google Apps để hiện đại hóa các cuộc gọi điện thoại.

Switch-co 

 

Switch.co hoạt động với giao thức VoIP sử dụng Google Apps. Nó thay thế phần cứng điện thoại cũ của bạn bằng phần mềm mới được xây dựng trên nền tảng Google Cloud.

 

“Switch có ý nghĩa đối với những ai nhận ra hệ thống điện thoại kinh doanh phục vụ chiếc bàn bị hỏng”, Craig Walker.

 

Switch.co là sự nổ lực gần đây nhất của Walker để hiện đại hóa các cuộc gọi điện thoại. Trước đây, Walker phục vụ như một CEO của các công ty VoIP mua bởi các gã khổng lồ internet: công ty truyền thông Dialpad được mua bởi Yahoo vào năm 2005 và GrandCenteral được mua bởi Google vào năm 2007.

 

Với GrandCentral, Walker thực hiện các cuộc điện thoại tốt hơn cho các cá nhân. Dịch vụ này có nhiều chuông báo các cuộc gọi đến trên nhiều điện thoại cùng lúc; các tin nhắn gởi đi được tùy chỉnh đối với từng người gọi khác nhau, dựa trên các trình duyệt truy cập đến việc ghi lại các cuộc gọi và các tin nhắn thoại. Hiện nay, dịch vụ này hoạt động như Google Voice và đang được tích hợp đến Hangouts.

 

Với Switch.co, Walker tìm kiếm để tạo ra các cuộc gọi điện thoại tốt hơn đối với các tổ chức sử dụng Google Apps.

 

“Chúng tôi có thể mang đến cho bạn bản thiết kế và các tính năng tuyệt vời ở mức chi phí thấp”, Walker cho biết. “Chúng tôithực hiện việc tốt đó với GrandCentral và Google Voice. Doanh nghiệp là vấn đề lớn cần quan tâm tiếp theo”.

 

Sự thỏa mái trong việc sử dụng bắt đầu với việc thiết lập hệ thống “1 phút”, được thực hiện tốt nhất bởi quản trị viên của Google Apps. Điều này cho phép Switch.co nhập vào thư mục người dùng Google Apps đến Switch.co. Dịch vụ này cung cấp ” một số điện thoại cho doanh nghiệp ” và “một số điện thoại cho mỗi nhân viên”, Walker cho biết. Số Switch.co mới được chỉ định cho mỗi người có thể được bổ sung vào hồ sơ liên lạc của họ. Sau đó, mọi người có thể tùy chỉnh nhiều cài đặt khác nữa.

 

Sự tập trung vào tính năng của các cuộc gọi. “Để gọi đến ai đó, hãy nhập tên họ vào”, Walker hướng dẫn. Để chuyển cuộc gọi, hãy chọn chuyển cuộc gọi đi, sau đó bắt đầu nhập tên đồng nghiệp của bạn vào. Không khó hiểu phần mở rộng tên nhân viên có năm chữ số ở đây: “Phần mở rộng là một khái niệm của quá khứ”, Walker cho biết. Hệ thống cũng xử lý tin nhắn SMS.

 

Lợi ích của việc tích hợp Google Apps thể hiện khi có cuộc gọi kết nối. “Chúng tôi sử dụng [thông tin] từ Google Apps để hiển thị các 3 địa chỉ email mới, các tài liệu và các lịch hẹn được chia sẻ tới một ai đó “, Walker cho biết.

 

Switch.co làm việc với ứng dụng Chrome trên máy tính (kèm theo tai nghe) hay trên điện thoại Android/iOS. Đối với các cuộc gọi thông qua máy tính, trong trường hợp này sự kết nối internet cần được đảm bảo. Walker nghĩ băng thông không phải là một vấn đề: “Chúng tôi đang chú ý tối ưu hóa băng thông với WebRTC, sử dụng Opus codec. Chúng tôi có thể điều chỉnh trên máy bay. ” Đó là công nghệ tương tự như Google sử dụng đối với Hangouts.

 

Đội nhóm của Walker đã xây dựng Switch.co trên nền tảng Google Cloud, nên cho phép hệ thống mở rộng quy mô dễ dàng nhiều hơn các hệ thống PBX được xây dựng những thập kỷ trước đây. “[Thị trường bao gồm] Sự kế thừa từ các công ty PBX và PBX IP đã chuyển các dịch vụ của họ sang công nghệ điện toán đám mây”, Walker cho biết. “Không nhân viên di động nào làm việc trên một sản phẩm hữu ích tuyệt vời thật sự “.

 

Vào tháng 10/2014, dịch vụ này là phiên bản beta. Với phiên bản beta này, Walker cho biết “Chúng tôi đang cố gắng để hiểu: ‘Nơi nào mà mọi người thường tìm ra các tính năng không được trau chuốt tinh tế? Chúng ta hướng dẫn họ như thế nào để tốt hơn?’ Chúng tôi muốn tạo ra mọi thứ càng mượt mà càng tốt”. Một số tính năng quan trọng như khả năng hỗ trợ các số điện thoại miễn phí, các số điện thoại hiện có và ứng dụng iOS đang trong giai đoạn phát triển và được mong đợi sẽ sớm có.

 

Dĩ nhiên, có nhiều việc cần được thực hiện về lâu dài. Walker nhận ra sự tích hợp sâu hơn với Google Apps có thể hữu ích. “Chúng tôi đùa giỡn với ý tưởng nhập các đơn vị có tổ chức nhưng chưa thực hiện.” Trong phần này, ông cho biết, bởi vì cấu trúc có tổ chức của “danh sách phân phối email không có ý nghĩa với các điện thoại.” Và bây giờ công ty đã không chuẩn bị để ký hợp đồng kinh doanh với các tổ chức Mỹ tuân thủ theo quy định của HIPAA, có nghĩa là một số tổ chức sức khỏe có thể tìm ở nơi khác.

 

Khi các tính năng và ứng dụng hoàn tất, Switch.co là giải pháp hấp dẫn cho bất kỳ tổ chức nào sử dụng Google Apps để làm việc. Với giá 15 đô-la Mỹ đối với người dùng, mỗi tháng, một tổ chức có thể thay thế các thiết bị điện thoại kế thừa với Switch.co (Hình A).

 

Figure A

Switch.co hứa hẹn nhiều tính năng điện thoại hiện đại với Google Apps đối với người dùng làm việc, chi phí trị giá 15 đô-la mỗi người dùng, mỗi tháng.

 

Đây là sự chuyển đổi từ phần cứng sang phần mềm để tạo ra giá trị kinh doanh cho khách hàng. Trong lĩnh vực tài chính, một sự chuyển đổi sang Switch.co thay thế cho CapEx với OpEx. Trong tiếng anh: các hệ thống điện thoại yêu cầu vốn phí định kỳ lớn cộng với chi phí hoạt động có thể được thay thế bằng phần mềm ở một mức phí nhỏ. Switch.co tiêu biểu cho xu hướng của nhà đầu tư Marc Andreessen, tạm gọi ngắn gọn như là “phần mềm đang ăn cả thế giới” (Công ty Andreessen Horowitz của Andreessen, cùng với Google Ventures đã đầu tư vào Walker và đội nhóm của ông ấy).

 

Walker cho biết mục tiêu là để giúp mọi người có sản phẩm hiệu quả. “Các khách hàng sẽ sử dụng riêng công cụ của họ “, ông cho biết. “Mọi người làm vậy bởi vì chúng hiệu quả. Theo một khách hàng nói, bạn sẽ có những công cụ trong nhà tốt hơn so với những công cụ mà bạn thực hiện khi bạn làm việc “.

 

Nếu bạn sử dụng Google Apps, tổ chức của bạn có chuyển sang hệ thống VoIP không? Bạn đã dùng thử Switch.co chưa? Hệ thông điện thoại của bạn làm việc như thế nào với Google Apps?

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : techrepublic.com