Surface không cần tấm che camera vì giải pháp chống nhìn trộm từ Microsoft

Tram Ho

Các chuyên gia bảo mật thường khuyên người dùng nên che camera của họ bằng băng dính hoặc một thứ gì đó vì ngày càng có nhiều chủ sở hữu làm điều này. Tuy nhiên giờ đây các nhà sản xuất PC đã thay đổi và trang bị cả những tấm che camera đặc biệt.

Surface không cần tấm che camera vì giải pháp chống nhìn trộm từ Microsoft - Ảnh 1.

Microsoft mặt khác không muốn làm điều này trên các mẫu Surface của hãng. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với trang PCWorld, công ty giải thích rằng, một tính năng như vậy sẽ chỉ dư thừa trên PC của họ.

Trong trường hợp bạn không biết, Microsoft gần đây đã trang bị cho Surface một đèn chuyên dụng bật sáng mỗi khi camera được kích hoạt. Nói cách khác nếu đèn LED bật cũng có nghĩa là camera đang bật và bạn sẽ biết trạng thái khi đó của camera.

Tuy nhiên nhiều người lo ngại rằng, tin tặc có thể chiếm camera và vô hiệu hóa đèn LED, từ đó vẫn âm thầm theo dõi người dùng mà không bị phát hiện.

Surface không cần tấm che camera vì giải pháp chống nhìn trộm từ Microsoft - Ảnh 2.

Nhưng Microsoft cho biết, bản thân đèn LED không được điều khiển bằng phần mềm và được tách ra khỏi camera. Vì vậy ngay cả khi hacker có thể đột nhập vào thiết bị và có quyền truy cập vào webcam, họ vẫn không thể vô hiệu hóa đèn LED.

Trên thực tế, đèn LED được điều khiển bằng chính camera và được tách riêng khỏi hệ thống. Microsoft cho biết, máy sẽ không thể bật camera được nếu ánh sáng đèn LED không bật sáng.

Như vậy gần như chúng ta sẽ khó có thể thấy những chiếc vỏ bảo vệ kiêm chức năng camera trên Surface hiện tại và cả trong tương lai.

Tham khảo Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk