Sức mạnh chế meme của Internet đã giúp 1 bài nhạc ra mắt từ những năm 80 cán mốc 1 tỉ view trên YouTube

Tram Ho

Nếu là một người thường xuyên lướt Internet để tìm kiếm meme, có lẽ bạn sẽ không còn lạ gì với ca khúc “Take On Me” của a-ha, một trong những bản nhạc được sử dụng rất nhiều trong các video chế hài hước của cộng đồng mạng. Sau khi xuất hiện trong bộ phim Ready Player One của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg, ca khúc này lại càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, đến gần hơn với giới trẻ, tạo ra một trào lưu chế meme hoàn toàn mới mẻ và hài hước.

Một ví dụ cho thấy “Take On Me” có nhiều biến thể thế nào khi rơi vào tay các thánh chế meme trên Internet.

Mới đây, Take On Me, phiên bản MV 4K được đăng tải vào ngày 7/1/2010, đã chính thức cán mốc 1 tỉ view trên YouTube. Đây là ca khúc ra mắt vào những năm 80 thứ 2 đạt được thành tích này, sau “Sweet Child O’ Mine” của ban nhạc rock huyền thoại Guns N’ Roses.

Nếu như bạn chưa biết, “Take On Me” từng là một bản hit cực thịnh hành ngay khi ra mắt vào ngày 19/10/1985 bởi nhóm nhạc pop a-ha đến từ Na Uy, do Warner Bros Records chịu trách nhiệm sản xuất. Sau khi càn quét các bảng xếp hạng, ca khúc này đã mang về giải thưởng MTV cho a-ha ở 2 hạng mục MV xuất sắc nhất và Ca sĩ mới debut xuất sắc nhất. Năm 1986, “Take On Me” tiếp tục gây tiếng vang lớn khi được trình diễn trên sân khấu Grammy danh giá.

MV 4K mới của “Take On Me” được đăng tải trên YouTube từ năm 2010 đã cán mốc 1 tỉ view đầy ấn tượng.

Đến năm 2000, “Take On Me” bất ngờ gây sốt trở lại nhờ bản cover của nhóm nhạc đình đám A1, với một bản phối và phong cách có phần sôi động và hiện đại hơn. Tiếp nối thành công này, năm 2010, a-ha đã cho ra mắt phiên bản MV làm lại trên YouTube, lấy nội dung xoay quanh mối tình của 1 thiếu nữ với 1 chàng trai bước ra từ bộ truyện tranh mà cô đang đọc dở.

Trước khi khái niệm meme trở nên phổ biến, “Take On Me” cũng từng trở thành đề tài cover của rất nhiều cá nhân, nhóm nhạc trên thế giới, với đầy đủ sắc thái từ nghiêm túc cho đến “làm cho vui”. Bên cạnh việc xuất hiện trong Ready Player One, ca khúc này còn được sử dụng trong cả những bom tấn lớn khác như Despicable Me 3, La La Land, Deadpool 2, Teen Titans Go! To the Movies hay Bumblebee. Với sự sáng tạo của Internet, “Take On Me” ngày càng xuất hiện nhiều biến thể độc đáo hơn và hài hước hơn.

Sức mạnh chế meme của Internet đã giúp 1 bài nhạc ra mắt từ những năm 80 cán mốc 1 tỉ view trên YouTube - Ảnh 3.

3 thành viên của a-ha bao gồm Morten Harket, Magne Furuholmen và Paul Waaktaar-Savoy, những người đã tạo nên bản nhạc “Take On Me” huyền thoại vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay.

Chính làn sóng chế meme này, cùng việc xuất hiện trong hàng loạt phim điện ảnh đã thôi thúc khán giả tìm kiếm nhiều hơn về “Take On Me”, phiên bản gốc của a-ha. Đây có lẽ cũng là một nguyên nhân chính giúp cho hit của họ đạt mốc 1 tỉ view sau hơn 10 năm có mặt trên YouTube, đồng thời vẫn duy trì được sức nóng của ca khúc này bất chấp việc đã ra mắt từ 35 năm trước.

Mới đây, tài khoản Twitter chính thức của a-ha cũng đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ vì thành tích có 1 không 2 này. Đặc biệt là trong bối cảnh các nhà sáng tạo nội dung âm nhạc trên YouTube hiện nay đang hoạt động cực kì sôi nổi và mạnh mẽ, một bản nhạc xa xưa như “Take On Me” vẫn có thể duy trì được sức hút quả là một chiến tích đáng tự hào. Chính vì lý do đó, a-ha đã cho ra mắt phiên bản áo phông đặc biệt, được thiết kế bởi chính đội ngũ họa sĩ đã góp phần sản xuất MV cho bài hát này.

Sức mạnh chế meme của Internet đã giúp 1 bài nhạc ra mắt từ những năm 80 cán mốc 1 tỉ view trên YouTube - Ảnh 4.

a-ha ra mắt bộ áo mới để ăn mừng chiến tích tỉ view trên YouTube.

Theo CNN

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk