Sự thành công của dòng Galaxy Note chính là lý do bạn nên chọn Galaxy Fold 2 thay vì Note20

Tram Ho

Như vậy là đã gần 1 thập kỷ kể từ khi chiếc Galaxy Note thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 2011. Truyền thông và người dùng lúc bấy giờ đã phải mất một khoảng thời gian dài mới có thể làm quen với một thiết bị như Galaxy Note. Chiếc máy có bút stylus đi kèm trong thời điểm mà iPhone được cho là “kẻ hủy diệt bút stylus”, kèm theo đó là một màn hình kích thước lên tới 5.3 inch, được cho là “quá khổ” so với màn hình 3.5 inch trên các mẫu iPhone lúc bấy giờ. Tất nhiên, đó là 10 năm trước, còn bây giờ, chả còn nhiều điện thoại có màn hình 5.3 inch nữa.

Galaxy Note – bước ngoặt của nền công nghiệp smartphone

Không thể phủ nhận rằng các dòng sản phẩm Galaxy Note của Samsung đã góp một phần không hề nhỏ trong việc thúc đẩy việc sử dụng màn hình lớn trên một thiết bị di động. Galaxy Note được cho là một trong những ý tưởng táo bạo đi trước thời đại của Samsung trong lúc smartphone vẫn chỉ đang “quanh quẩn” trong lòng bàn tay của người dùng.

Sự thành công của dòng Galaxy Note chính là lý do bạn nên chọn Galaxy Fold 2 thay vì Note20 - Ảnh 1.

iPhone 4s và dòng Galaxy Note thời điểm gần 10 năm về trước. Rõ ràng Samsung đã phá tan định kiến rằng người dùng không cần smartphone màn hình lớn

Samsung với dòng Galaxy Note đã đi ngược lại với những triết lý đã ghim sâu trong tiềm thức của người dùng công nghệ trước đây, rằng “đâu ai cần một chiếc điện thoại màn hình lớn”, hay “đâu ai cần một chiếc điện thoại với bút cảm ứng”… Sự ra đời của Galaxy Note chính là một trong những bước ngoặt quan trọng đối với sự thay đổi của nền công nghiệp smartphone hiện nay.

Kể từ khi Galaxy Note xuất hiện cho tới tận bây giờ, smartphone ngày càng có màn hình kích thước lớn hơn. Hầu hết người dùng hiện nay đều sẽ cảm thấy smartphone có màn hình dưới 5 inch, hay thậm chí là dưới 5.5 inch là một thứ gì đó “kỳ quặc” bởi giờ đây, chẳng còn ai dùng smartphone có màn hình nhỏ nữa, mọi người đều có xu hướng thích màn hình lớn hơn bởi nó hỗ trợ các nhu cầu về giải trí đa phương tiện tốt hơn. Tuy nhiên, đến lúc này, chúng ta lại có một câu hỏi nữa cần phải trả lời: Màn hình lớn tới mức nào thì được coi là “quá khổ” đối với một chiếc smartphone bình thường?

Sự thành công của dòng Galaxy Note chính là lý do bạn nên chọn Galaxy Fold 2 thay vì Note20 - Ảnh 2.

Smartphone đang ngày càng to ra

Nếu các tin đồn là chính xác, thế hệ Galaxy Note20+ tiếp theo sẽ có màn hình lớn lên tới 6.9 inch, tức là lớn hơn 1 chút so với phiên bản tiền nhiệm (6.8 inch). Kích thước này đã gần như chạm ngưỡng 7 inch, kích thước được coi như là một tiêu chuẩn của các mẫu máy tính bảng trước đây. Mặc dù có sự khác biệt về tỷ lệ màn hình, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, chứng kiến một mẫu smartphone có màn hình 7 inch không còn là một điều gì đó quá lạ lẫm.

Nếu đã thích màn hình lớn, hãy chọn Galaxy Fold 2

Bước vào kỷ nguyên smartphone màn hình gập, ý tưởng của dòng smartphone này sẽ là việc sở hữu một màn hình kích thước lớn, nhưng lại có thể “biến hóa” để có thể nhỏ gọn hơn trong túi quần. Giờ đây, người dùng có thể mang chiếc điện thoại “nhỏ gọn” của họ đi khắp nơi trong khi vẫn có thể có được một màn hình kích thước lớn để giải trí.

Sự thành công của dòng Galaxy Note chính là lý do bạn nên chọn Galaxy Fold 2 thay vì Note20 - Ảnh 3.

Galaxy Fold có thể “biến hóa” để trở thành nhỏ gọn như thế này

Với Galaxy Fold 2, người dùng các thiết bị Galaxy Note20 sẽ phải “đấu tranh tư tưởng” liệu nên mua chiếc máy nào một khi cả hai chiếc smartphone này được ra mắt vào cùng một thời điểm. Galaxy Fold 2 được dự đoán sẽ có màn hình kích thước lên tới 7.7 inch, bởi vậy nó có thể mang tới một trải nghiệm giải trí tuyệt vời như máy tính bảng trong thân hình của một chiếc smartphone nhỏ gọn.

Giờ đây, khi mà ranh giới giữa dòng Galaxy Note và Galaxy Fold đang dần trở nên mờ nhạt, quyết định lựa chọn giữa một chiếc Note hay một chiếc Fold càng trở nên khó khăn hơn (tất nhiên, trong trường hợp giá tiền không phải là vấn đề mà bạn quan tâm). Ở phân khúc cao cấp hơn, Galaxy Fold 2 mang tới nhiều lợi ích hơn, nhiều điểm vượt trội hơn so với
Galaxy Note20, từ thiết kế cho tới trải nghiệm người dùng mà máy đem lại.

Sự thành công của dòng Galaxy Note chính là lý do bạn nên chọn Galaxy Fold 2 thay vì Note20 - Ảnh 4.

Chọn Galaxy Fold hay Galaxy Note?

Quyết định này còn trở nên khó khăn hơn nữa khi có tin đồn rằng Samsung sẽ tích hợp cả bút S Pen của dòng Note lên dòng Fold trong tương lai, một điểm mà người dùng Note chắc chắn sẽ thích thú bởi bút S Pen được coi như là “biểu tượng” của dòng Note. Thậm chí, nếu bạn lo ngại về khả năng chống nước và bụi bẩn của Galaxy Fold, cũng có tin đồn rằng thế hệ Fold 2 sẽ được trang bị tiêu chuẩn chống nước IP. Kể cả không có khả năng chống nước, đây cũng không phải là một vấn đề quá lớn.

Sự thành công của dòng Galaxy Note chính là lý do bạn nên chọn Galaxy Fold 2 thay vì Note20 - Ảnh 5.

Sẽ ra sao nếu Galaxy Fold 2 được trang bị bút S Pen?

Như vậy, với tất cả các lý do trên, nếu như Galaxy Fold 2 là dòng sản phẩm kế thừa gần như toàn bộ các tính năng vượt trội khiến dòng Note thành công, thì liệu bạn sẽ chọn chiếc Galaxy Note20, hay Galaxy Fold 2 để có những trải nghiệm mới hơn? Có vẻ như Samsung đang muốn hướng người dùng Note tới dòng Fold cao cấp bằng chính sự thành công của dòng Note trước đây. Và sự ra đời của Galaxy Fold 2 sẽ là yếu tố thúc đẩy quyết định táo bạo của người dùng.

Tham khảo: SamMobile

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk