Sự phát triển khác nhau của phần mềm theo thời gian

Diem Do

sdt100edit

 

Song song với số báo phát hành của SD Times trong tháng này, bạn sẽ nhận thấy sự hỗ trợ của SD Times 100, một số các công ty công nghiệp hàng đầu và sáng tạo nhất nổi bật trong công chúng với sự phát triển phần mềm ngày nay.

 

Nhìn lại sự lựa chọn của nhóm biên tập viên đầu tiên vào năm 2003, điều này đánh dấu mốc quan trọng cho các biên tập viên năm thứ 12 đã và đang chọn SD Times 100 làm việc, thật sự thú vị khi nhìn thấy ngành công nghiệp từng bước thay đổi như thế nào, bây giờ có những thứ dường như quan trọng đối với một dự án phát triển thành công, dường như người ta cố gắng giữ bí mật ở mức cao nhất, và giảm thiểu sự bất hợp lý ở mức thấp nhất trong việc phát triển phần mềm.

 

Ví dụ, trong danh sách đầu, chúng tôi đem đến một thể loại mới cho mô hình phần mềm. Dẫn đầu là Rational Software của mô hình Rose được mua bởi IBM và Popkin Software được mua bởi Telelogic vào năm 2005, sau đó được mua bởi IBM năm 2008. Telelogic có một bộ Tau UML và SysML trong danh sách. Tuy nhiên mô hình này vẫn là một áp dụng quan trọng trong những doanh nghiệp lớn nơi mà các phần mềm không thể có sai sót, không như những gì chúng ta nghe trong các cuộc tranh luận và nhiều công ty hoặc đã bị mua lại hoặc biến mất luôn.

 

Năm 2004, chúng tôi đã giới thiệu một phạm trù được gọi là “những người ảnh hưởng”. Các tổ chức hay các cá nhân này đã chiếm ưu thế hàng đầu với khả năng lãnh đạo năng động, kể cả nhóm SCO Group trong vụ kiện của mình năm đó chống lại IBM và Linux vì sợ rằng bị kiện vi phạm bằng sáng chế. Chúng tôi cũng đã bịt đầu các lời phát ngôn đến Thượng nghị sĩ Paul Sarbanes và Đại diện Machael Oxley trong việc hướng dẫn thông qua một bộ luật nhằm tổ chức quản lý hàng đầu chịu trách nhiệm về độ chính xác của hồ sơ tài chính của công ty.

 

Vào năm 2006, chúng tôi đã giới thiệu một phạm trù xoay quanh sự phong phú của các máy client và có thể một loại đột phá nhất trong tất cả đó là cấu trúc hướng dịch vụ (service-oriented). Dĩ nhiên, các máy client như là AJAX và Flash và Google Maps. Sau đó là có SOA. Năm đó đã đánh dấu một cuộc chạy đua để trở thành các nhà cung cấp các phần cứng trung gian cũ hàng đầu, những người mà thúc đẩy sự phát triển CORBA, các quả cầu hội nhập và các tin nhắn đang đợi trả lời. Các hệ thống BEA được mua bởi Oracle vào năm 2008, phần mềm Progress, TIBCO và các phần mềm khác được trưng bày ra thế giới bởi sự kết nối các dịch vụ, các ứng dụng phần mềm bằng nhiều luồng dữ liệu. Hiện nay chúng ta gọi đó là “Điện toán đám mây”.

 

Cuộc đại suy thoái kinh tế vào năm 2008 gây ra những biến động trong ngành công nghiệp, nhưng vào năm 2009, có một phạm trù mới lại xuất hiện trở lại: Điện toán đám mây, các ứng dụng phong phú trên Internet, Mashups, vấn đề bảo mật và sự phát triển của ứng dụng web. Những điều này tạo thành một nền tảng máy tính như ngày nay.

 

Những phạm trù mới mà chúng ta có thể nhìn thấy trong tương lai là gì? Đó là WebRTC, và khả năng giao tiếp trong thời gian thực được xây dựng trong các ứng dụng khách hàng, là các phạm trù đầy hứa hẹn trong tương lai. Hay các mạng xã hội khác. Trí tuệ nhân tạo hay thực tế chính xác cuối cùng sẽ phá vỡ và trở nên hữu ích cho các nhà phát triển các ứng dụng phần mềm doanh nghiệp ? Thời gian sẽ có câu trả lời cho những điều đó.

 

Sau tất cả mọi việc , quay trở lại năm 2003, những ai đã biết về những điều mà mà chúng tôi đang nói về  công nghệ “Điện tóan đám mây” hay “Big Data” hay không?

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : sdtimes.com