Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tô màu và upscale đoạn phim có tuổi đời hơn 109 năm thành video 4K 60fps

Tram Ho

Sau khi upscale thành công một đoạn video kinh điển ngày xưa lên chất lượng 4K 60fps bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), YouTuber Denis Shiryaev đã quyết định tiến hành thêm một thử nghiệm khác.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tô màu và upscale đoạn phim có tuổi đời hơn 109 năm thành video 4K 60fps - Ảnh 1.

Lần này Denis Shiryaev lựa chọn một bộ phim trắng đen nổi tiếng, quay lại khung cảnh của thành phố New York vào những năm 1911. Denis Shiryaev sử dụng các mạng thần kinh để nâng cấp chất lượng video lên 4K, đồng thời tăng tốc độ khung hình lên tới 60fps để tạo ra độ mượt mà cho video. Đặc biệt AI cũng giúp biến đoạn phim trắng đen thành phim màu.

Đoạn phim nâng cấp chất lượng cho sử dụng công nghệ Gigapixel AI của Topaz Labs và DAIN của Google. Nhờ đó mà AI có thể phân tích bộ phim và bổ sung thêm khung hình.

Bản gốc của bộ phim:

Đoạn phim gốc về thành phố New York ghi lại vào năm 1911

Và đây là phiên bản nâng cấp và có tô màu:

 

Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tô màu và upscale đoạn phim có tuổi đời hơn 109 năm thành video 4K 60fps - Ảnh 3.

Phiên bản upscale lên chất lượng 4K của đoạn phim trên

Không giống như các video ngắn trước đây, đoạn video này của Denis Shiryaev dài tới 8 phút và một lần nữa cho thấy chất lượng đáng kinh ngạc. Tất nhiên vẫn còn một số điểm chưa thực sự ưng ý nếu bạn cố tình soi kỹ, đó là màu sắc.

Nhưng hãy ghi nhớ rằng, tất cả mọi thứ đều là tự động và AI đã thể hiện quá đỗi thành công, từ tốc độ khung hình, độ phân giải tới màu sắc.

Tham khảo Petapixel

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk