Sử dụng công nghệ kính cường lực ‘thách thức bê tông’ mới, dòng Galaxy S23 hứa hẹn sẽ cực kỳ bền chắc

Tram Ho

Smartphone cao cấp đều đắt tiền và thường dễ vỡ. Đây rõ ràng không phải là sự kết hợp tuyệt vời của hai yếu tố trái ngược nhau. Nhưng với dòng Galaxy S23 tới đây, Samsung có vẻ sẽ thực hiện các bước tiến quan trọng để giải quyết vấn đề đó. Vì đây sẽ là những chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus 2.

Đây là loại kính phủ siêu bền mới nhất của hãng Corning và mặc dù bản thân công nghệ này đã được tiết lộ vào cuối năm ngoái, nhưng công ty hiện đã xác nhận rằng “những chiếc flagship Galaxy tiếp theo của Samsung” sẽ là những sản phẩm đầu tiên sử dụng nó.

Dù không xác nhận hoàn toàn, nhưng cách dùng từ ngữ cho thấy nhiều khả năng cả ba mẫu máy sắp ra mắt là S23, S23 Plus và S23 Ultra sẽ sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus 2. Một thông tin rò rỉ sau đó cũng chỉ ra rằng Gorilla Glass Victus 2 sẽ được sử dụng bởi cả ba mẫu điện thoại.

Sử dụng công nghệ kính cường lực 'thách thức bê tông' mới, dòng Galaxy S23 hứa hẹn sẽ cực kỳ bền chắc - Ảnh 1.

Các thử nghiệm cho thấy thiết bị sử dụng Gorilla Glass Victus 2 có thể sống sót tốt khi rơi trên nền bê tông. Ảnh Corning

Để hiểu điều này quan trọng như thế này, thì thế hệ kính Gorilla mới này được thiết kế để cải thiện khả năng chống rơi trên các bề mặt gồ ghề như bê tông trong khi vẫn có khả năng chống trầy xước tương tự như phiên bản kính Gorilla Glass Victus ban đầu.

Bên cạnh đó, dòng kính cường lực mới này cũng được thiết kế có tính đến tính bền vững, vì nó chứa tỷ lệ tái chế trung bình tới 22%. Nhưng điều khiến mọi người yên tâm nhất về Victus 2 đơn giản là nó giúp smartphone có nhiều khả năng sống sót hơn khi rơi xuống bê tông, thứ mà theo Corning chính là vật liệu kỹ thuật phong phú nhất thế giới.

Bạn sẽ không phải đợi lâu để có được một chiếc điện thoại sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus 2, vì dòng Galaxy S23 sẽ được công bố vào ngày 1/2 và được giao hàng vào ngày 17/2 tới. Nhưng đây có thể sẽ chỉ là những chiếc điện thoại đầu tiên trong số nhiều điện thoại sử dụng công nghệ này.

Sử dụng công nghệ kính cường lực 'thách thức bê tông' mới, dòng Galaxy S23 hứa hẹn sẽ cực kỳ bền chắc - Ảnh 2.

Gorilla Glass Victus 2 sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn trên các mẫu điện thoại flagship năm nay.

Ngoài iPhone sử dụng công nghệ Ceramic Shield riêng biệt (cũng do Corning sản xuất), hầu hết mọi điện thoại cao cấp đều có kính cường lực Gorilla Glass. Vì vậy, với Gorilla Glass Victus 2 hiện đã có sẵn, chúng ta hy vọng rằng nó sẽ là loại kính được lựa chọn cho hầu hết các thiết bị cầm tay cao cấp trong năm nay. Điều đó có thể bao gồm Sony Xperia 1 V, Samsung Galaxy Z Fold 5, Samsung Galaxy Z Flip 5 và các loại thiết bị khác.

OnePlus 11 và Xiaomi 13 có lẽ không sử dụng nó vì chúng đã được bán ra ở Trung Quốc, nhưng những thiết bị kế nhiệm như Xiaomi 13 Ultra thì lại có thể.

Tham khảo Techradar, thẻVerge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk