Sự Cạnh Tranh 3G Trong Năm 2015 Sẽ Như Thế Nào?

Ngoc Huynh

Tăng số lượng các thuê bao 3G và phát triển các dịch vụ dựa trên 3G để kết nối các thiết bị điện thoại thông minh sẽ là nhiệm vụ quan trọng nhất cho các công ty viễn thông trong năm 2015

Sẽ không có nhiều sự thay đổi lớn nào về vị trí của các nhà cung cấp dịch vụ trong thị trường đối với tình hình phủ sóng 3G.

Viettel cho biết có 29,000 trạm thu phát sóng di động 3G trên toàn quốc. MobiFone và VinaPhone lần lượt có 14,000 trạm và 13,000 trạm.

Với tổng số trạm phát sóng di động cao hơn MobiFone và VinaPhone cộng lại, Viettel vững chắc ở ngôi đầu trong thị trường phủ sóng 3G.

Điều này đem lại cho Viettel lợi thế lớn trong việc thu hút khách hàng, bởi vì phủ sóng 3G là một yếu tố quan trọng mà mọi người cân nhắc khi chọn lựa các nhà cung cấp dịch vụ.

Về tốc độ truy cập 3G, các nhà phân tích nói rằng không có đơn vị độc lập đứng ra và đưa ra các đánh giá sự cố. Vì vậy, khách hàng sẽ chọn các nhà cung cấp dịch vụ dựa theo cảm giác.

Cùng với việc cung cấp các dịch vụ đến các khách hàng thông thường, thì ba mạng điện thoại lớn nhất hiện nay đang nâng cấp tốc độ truy cập đến 42Mbps ở các tỉnh và thành phố lớn.

Vào cuối năm 2014, Viettel đã hoàn thành việc cung cấp dịch vụ dùng thử ở 13 tỉnh và thành phố lớn.

Trong khi đó, VinaPhone và MobiFone cho biết họ đã hoàn thành sự thử nghiệm ở ba thành phố lớn.

Viettel cũng đã thông báo việc nâng cấp toàn bộ hệ thống để cho phép tất cả khách hàng truy cập internet bằng 3G với tốc độ cao nhất.

Công ty viễn thông quân đội cũng đã ứng dụng thành công hai công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ 3G. Hai công nghệ mới Multi Carrier Control và Enhanced DL/UL Discontinuous Transmission có thể cho phép người dùng tiết kiệm thời gian sử dụng pin 20% và giúp tăng tốc độ download.

Đối với phí dịch vụ, thì các nhà phân tích lưu ý các gói dịch vụ 3G được cung cấp bởi các nhà mạng thì gần như giống nhau và không có sự khác biệt nào lớn. Lợi thế cạnh tranh sẽ được thấy rõ hơn khi các công ty viễn thông đưa ra các chương trình khuyến mãi, các ưu đãi đặc biệt và tham gia lực lượng cùng với các đối tác để giảm chi phí dịch vụ.

Các nhà phân tích cũng nói rằng sự cạnh tranh 3G đã bước vào giai đoạn mới, khi các công ty viễn thông cần đa dạng hóa dịch vụ để làm hài lòng các khách hàng đang có nhu cầu lớn.

Trước đây, các nhà mạng phần lớn nhắm vào người dùng smartphone khi đưa ra SIM (điện thoại) 3G. Tuy nhiên, trong năm 2015 thì họ sẽ có thị trường rộng lớn hơn

Trong một sự kiện quan trọng gần đây được tổ chức tại Hà Nội, Viettel thông báo đang xem xét việc cung cấp các giải pháp 3G cho ngành điện lực của Việt Nam.

Ngay khi dự án hoàn thành, thì Viettel sẽ có cơ hội cung cấp hơn 20 triệu SIM 3G cho đồng hồ điện của các hộ dân trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên, phó tổng giám đốc của MobiFone, một trong ba nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam, đã nói rằng lưu lượng 3G đã tăng 50% kể từ cuối năm 2013, và số lượng các thuê bao 3G đã tăng nhanh chóng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/