Stream nhạc qua internet giờ xưa rồi, con chip Neuralink của Elon Musk còn có thể stream nhạc thẳng vào não bộ của bạn

Tram Ho

Bên cạnh các công ty nổi tiếng như SpaceX hay Tesla, ông Elon Musk còn một startup bí ẩn khác, Neuralink với các nghiên cứu về giao diện kết nối giữa não người và máy tính. Tỷ phú này cho biết, con chip do startup này phát triển sẽ cho phép người đeo thiết bị có thể thưởng thức âm nhạc với độ chính xác tuyệt đối khi nó được stream thẳng vào não người, thay vì truyền qua tai nghe hoặc các thiết bị khác.

Thông tin trên được ông Musk xác nhận khi trả lời câu hỏi của nhà khoa học máy tính Austin Howard. Bằng cách truyền trực tiếp âm nhạc vào não người, nó sẽ giải quyết được các vấn đề gây nhiễu âm thanh do việc xử lý tín hiệu, cảm ứng từ dòng điện sạc, độ kín khít của miếng bịt tai…

Stream nhạc qua internet giờ xưa rồi, con chip Neuralink của Elon Musk còn có thể stream nhạc thẳng vào não bộ của bạn - Ảnh 1.

Hơn nữa, ông còn tiết lộ rằng, Neuralink “có thể giúp kiểm soát mức độ hormone và sử dụng chúng để nâng cấp chúng ta (cải thiện các năng lực và lý trí của chúng ta, hay làm giảm căng thẳng, …).

Từ khi thành lập vào năm 2016 cho đến nay, Neuralink mới có duy nhất một buổi thuyết trình vào năm 2019 về cách thức hoạt động của công nghệ mà họ đang phát triển.

Cho biết trong sự kiện đó, ông Musk nói rằng startup này đang phát triển một thiết bị “giống như máy may” để tạo nên kết nối trực tiếp giữa một máy tính và con chip gắn bên trong bộ não. Theo ông Musk, quá trình gắn chip lên não người sẽ tương tự như kỹ thuật Lasik, phẫu thuật mắt bằng laser.

Stream nhạc qua internet giờ xưa rồi, con chip Neuralink của Elon Musk còn có thể stream nhạc thẳng vào não bộ của bạn - Ảnh 2.

Loại robot máy may sẽ gắn những “sợi liên kết” siêu mảnh để kết nối giữa não người và chip máy tính.

Stream nhạc qua internet giờ xưa rồi, con chip Neuralink của Elon Musk còn có thể stream nhạc thẳng vào não bộ của bạn - Ảnh 3.

Công nghệ này trước tiên sẽ được sử dụng để giúp đỡ những người gặp các căn bệnh về não như Parkinson, nhưng mục đích cuối cùng của Neuralink là nhằm hoàn thiện con người bằng một trí tuệ nhân tạo tiên tiến.

Một phần của dự án này liên quan đến việc tạo ra một loại robot phẫu thuật thần kinh, có khả năng đặt những “sợi liên kết” dẻo vào trong bộ não để kết nối với một con chip máy tính siêu nhỏ ghép bên ngoài vỏ não.

Stream nhạc qua internet giờ xưa rồi, con chip Neuralink của Elon Musk còn có thể stream nhạc thẳng vào não bộ của bạn - Ảnh 4.

Hình vẽ trong tài liệu nghiên cứu cho thấy một sợi cáp USB-C sẽ cung cấp toàn bộ băng thông dữ liệu cho bộ não.

Một tài liệu nghiên cứu mô tả chi tiết thiết bị này còn cho thấy một sợi cáp USB-C sẽ cung cấp “toàn bộ băng thông truyền dữ liệu” đến bộ não người dùng. Ngoài ra không còn nhiều thông tin khác về dự án này của ông Elon Musk.

Stream nhạc qua internet giờ xưa rồi, con chip Neuralink của Elon Musk còn có thể stream nhạc thẳng vào não bộ của bạn - Ảnh 5.

Trên website của mình, Neuralink đăng tải 11 vị trí tuyển dụng, với các vai trò từ một kỹ sư cơ khí, một kỹ sư phần mềm robot và một nhà chuyên môn về mô tế bào.

Đầu tháng này, ông Musk từng gợi ý rằng con chip của Neuralink có thể được sử dụng để  chữa trị chứng trầm cảm và nghiện bằng cách “đào tạo lại” các phần của bộ não chịu trách nhiệm cho những căn bệnh này.

Việc thử nghiệm đã được tiến hành trên động vật và việc thử nghiệm trên người ban đầu được lên kế hoạch trong năm nay, nhưng các chi tiết vẫn chưa được công bố. Nhiều thông tin khác về dự án này sẽ được tiết lộ vào ngày 28 tháng Tám tới đây.

Tham khảo Independent

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk