Steam Deck vừa mở pre-order, giới đầu cơ đã mở bán trên eBay với giá cao gấp đôi

Tram Ho

Tuần trước, Valve đã chính thức mở pre-order cho Steam Deck, và điều họ nhận về là vô số lần sập website, thời gian giao hàng liên tục bị trì hoãn, cùng những kẻ đầu cơ tìm cách phá bĩnh mọi người ngay trong những ngày đầu ra mắt sản phẩm.

Steam Deck là một mẫu PC chơi game gọn nhẹ được Valve giới thiệu hồi tuần trước, có khả năng chơi được toàn bộ thư viện game Steam của người dùng, và bắt đầu nhận đặt hàng trước vào sáng thứ sáu vừa qua. Tuy nhiên, khi hệ thống nhận đơn vừa hoạt động chưa được bao lâu, nhiều khách hàng đang háo hức bỗng tụt mood khi nhận hàng loạt thông báo lỗi, nguyên nhân là cả ngàn người cùng đổ về website của Valve với mong muốn đặt hàng thành công sản phẩm cực hot này.

Được biết, trong đợt pre-order Steam Deck, Valve đã thử một phương thức có phần khác biệt so với trước đây. Các khách hàng chỉ cần nạp 5 USD vào hệ thống để giữ đơn. Càng gần với ngày mở bán thiết bị, dự kiến trong tháng 12/2021, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn đề nghị hoàn tất thanh toán đơn đã giữ. Một hệ thống pre-order “cồng kềnh”, nhưng được thiết kế để ngăn chặn những kẻ đầu cơ.

Không may là mọi chuyện không đơn giản như vậy, và các website bán lại sản phẩm như eBay đã ngay lập tức ngập tràn các mục bán Steam Deck. Giá dự kiến của mẫu console này bắt đầu ở 399 USD cho bản bộ nhớ trong eMMC 64GB, và cao nhất là 649 USD cho bản SSD 512GB, nhưng các reseller đã đẩy giá pre-order lên đến 1.500 USD.

Steam Deck vừa mở pre-order, giới đầu cơ đã mở bán trên eBay với giá cao gấp đôi - Ảnh 1.

Giá Steam Deck trên eBay

Từ trước đến nay, việc tìm mua một mẫu console đang hot trên thị trường thông qua một reseller luôn được xem là quyết định ngớ ngẩn, nhưng xét sự mới lạ của hệ thống giữ đơn của Steam Deck, thật khó hiểu khi tình huống này vẫn xảy ra.

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có kẻ đầu cơ nào nắm trong tay một đơn đặt hàng hoàn chỉnh, đã được xác nhận từ nhà sản xuất. Giống như mọi khách hàng thông thường khác, chúng mới chỉ cọc 5 USD mà thôi. Một số mục rao bán trên các website resale thậm chí còn đưa những khẳng định không biết lấy căn cứ từ đâu, như “sản phẩm sẽ được giao đúng hẹn vào kỳ nghỉ lễ“!

Trên thực tế, được “trên tay” một chiếc Steam Deck trước khi bước sang năm 2022 là một thách thức. Dù nhóm khách hàng pre-order sớm nhất dự kiến sẽ nhận được đợt hàng đầu tiên vào quý 4/2021, website đặt hàng của Steam Deck hiện đã dời ngày giao hàng sang…quý 2/2022 đối với các mẫu 64GB và 256GB. Trong khi đó, mẫu cao cấp nhất có dung lượng 512GB sẽ chưa có hàng đối với các đơn mới cho đến tận quý 3/2022.

Steam Deck vừa mở pre-order, giới đầu cơ đã mở bán trên eBay với giá cao gấp đôi - Ảnh 2.

Giá Steam Deck từ Valve

Rõ ràng, nhu cầu của thị trường dành cho mẫu PC chơi game gọn nhẹ từ Valve đang áp đảo nguồn cung. Khủng hoảng bán dẫn toàn cầu đang tiếp diễn, cùng với nhu cầu sở hữu những hệ thống giải trí tại gia ngày một lớn hơn, nhiều khả năng là những yếu tố gây nên tình trạng trên.

Bất kỳ ai may mắn đặt hàng được trong đợt pre-order đầu tiên sẽ nhận được yêu cầu hoàn tất thanh toán vào tháng 12 tới. Nhưng nếu đã bỏ lỡ cơ hội có được Steam Deck trước năm 2022 và không thể chờ đợi thêm nữa, nhiều khả năng bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí khá đắt đỏ cho những kẻ đầu cơ. Steam Deck không sớm thì muộn cũng sẽ gia nhập “câu lạc bộ” những sản phẩm công nghệ mọi người đều muốn nhưng rất ít người mua được, cùng với PS5 và Xbox Series X.

Dẫu vậy, không được “trên tay” sớm Steam Deck có lẽ không tệ như bạn nghĩ. Xét lịch sử không mấy may mắn của Valve trên thị trường phần cứng, sẽ tốt hơn nếu bạn chờ đợi thêm một chút trước khi thực sự bỏ tiền mua hàng, dù rằng có nhiều dấu hiệu ban đầu cho thấy Steam Deck có tiềm năng trở thành một sản phẩm ấn tượng, và bản thân Valve cũng hứa hẹn hệ thống mới của họ sẽ không dính lỗi trôi cần gạt như Steam Controller trước đây nữa!

Tham khảo: Tom’s Guide

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk