Startup Sky Mavis sở hữu tựa game hot Axie Infinity vừa gọi thành công 152 triệu USD vòng Serie B, định giá công ty được “đồn đoán” lên tới 3 tỷ USD

Tram Ho

Mới đây, startup Sky Mavis – công ty chủ quản của game Axie Infinity thông báo là họ đã nhận được 152 triệu tiền đầu tư của các quỹ đầu tư hàng đầu thế giới ở vòng Series B.

“Hôm nay, chúng tôi vui mừng chào đón một nhóm các nhà đầu tư hàng đầu thế giới đến tham gia vào cộng đồng tuyệt vời của chúng ta.

Ngân quỹ từ vòng gọi vốn mới này cho phép chúng tôi thúc đẩy cách mạng trong mảng game NFT, thu hút những tài năng hàng đầu thế giới trong ngành này, mở rộng cơ sở hạ tầng để phục vụ chiến lược tăng trưởng và xây dựng nền tảng phân phối game của riêng bản thân, để hỗ trợ tốt hơn nữa cho các nhà phát triển trò chơi trong mảng game NFT”, Nguyễn Thành Trung – Founder kiêm CEO của Sky Mavis tiết lộ.

Startup Sky Mavis sở hữu tựa game hot Axie Infinity vừa gọi thành công 152 triệu USD vòng Serie B, định giá công ty được “đồn đoán” lên tới 3 tỷ USD - Ảnh 1.

Theo thông tin từ 2 người thạo tin chia sẻ với tờ The Information, giá trị của Sky Mavis sau vòng gọi vốn này lên đến gần 3 tỷ USD. Phía Sky Mavis không tiết lộ gì thêm về tỷ lệ cổ phần của các nhà đầu tư mới.

Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi A16Z Crypto và sự tham gia của Paradigm, Accel và 13 quỹ khác. Trong đó, quỹ Accel – từng đầu tư vào Facebook, Supercell và Spotify.

“Ngay khi chúng tôi gặp 3 founder Trung, Aleks và Jiho, cũng như tìm hiểu – tham gia vào vũ trụ Axie Infinity, chúng tôi nhận ra một điều: rõ ràng, Sky Mavis có sức mạnh để làm ‘cách mạng’ ở thế giới game truyền thống mà chúng ta biết.

Team đang xây dựng một cơ sở hạ tầng nhằm có thể phục vụ mục tiêu play-to-earn trong mảng game NFT và chúng tôi rất vui mừng được đồng hành cùng họ, tiếp tục khám phá những điều mới mẻ cũng như phá vỡ những giới hạn đầy tham vọng”, Andrei Brasoveanu – Đối tác của quỹ Accel cho biết.

Startup Sky Mavis sở hữu tựa game hot Axie Infinity vừa gọi thành công 152 triệu USD vòng Serie B, định giá công ty được “đồn đoán” lên tới 3 tỷ USD - Ảnh 2.

Axie Infinity đang là game NFT số 1 thị trường.

Theo thông tin mà chúng tôi có, trước đó Sky Mavis – Axie Infinty cũng đã trải qua 2 vòng gọi vốn.

Trong năm 2018, sau khi ‘tốt nghiệp’ khóa đào tạo tăng tốc trong 3 tháng, tên Saola Accelerator của Quỹ đầu tư 500 Startups Vietnam; Sky Mavis đã thành công gọi vốn từ nhà đầu tư chính là Animoca Brands cùng các nhà đầu tư phụ như Hashed, Pangea Blockchain Fund, ConsenSys và 500 Startups với số tiền lên đến 1,5 triệu USD.

Vào tháng 5/2021, Sky Mavis tiếp tục nhận được một vòng gọi vốn khác trị giá 7,5 triệu USD, được dẫn dắt bởi Libertus Capital, một quỹ đầu tư mạo hiểm của Anh. Một số tổ chức khác cũng tham gia vào vòng rót vốn này là 500 Startups, Collab Currency, DeFi Alliance, CoinGecko Ventures và Animoca Brands.

Về việc rót vốn dưới tư cách cá nhân, ngoài tỷ phú Mark Cuban, vị cá mập trong gameshow Shark Tank của Mỹ, còn có Alexis Ohanian – Đồng sáng lập Reddit và John Robinson – Giám đốc điều hành 100 Thieves, một trong những công ty thể thao điện tử giá trị nhất thế giới.

Sau 3 vòng gọi vốn, tổng số tiền họ gọi vốn được từ khi thành lập đến nay khoảng 215 triệu USD.

Startup này đã cán mốc 2 triệu người chơi hằng ngày, khối lượng giao dịch tiền điện tử trên thị trường NFT của họ đã đạt giá trị khoảng 2,2 tỷ USD.

Cũng theo Sky Mavis, hiện Axie Infinity vẫn là tựa game số 1 thế giới trong mảng NFT, với các thành tích như sau: họ vừa thêm 38.000 người chơi mới trong tháng 8/2020, nâng tổng số người chơi hằng ngày lên con số 2 triệu; hơn 2 triệu ví và số tiền có tổng trị 4,5 tỷ USD vãn bị khóa trên Ronin – side chain Ethereum riêng của họ; startup này cũng đã tặng 100 triệu USD coin AXS cho 10.000 thành viên cộng đồng sáng lập.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk