Spotify xuất hiện trên cửa hàng Epic Games Store, lộ rõ tham vọng của cha đẻ Fortnite

Tram Ho

Sau khi xuất hiện trên nhiều cửa hàng ứng dụng của Android, iOS, giờ đây Spotify còn hiện diện trên cả cửa hàng Epic Games Store. Điều này là tín hiệu cho thấy tham vọng của Epic đang vượt xa ra khỏi lĩnh vực gaming truyền thống của họ để trở thành một nền tảng phân phối ứng dụng phổ biến.

Tham vọng này có thể là phần nào lý do cho cuộc chiến pháp lý hiện tại mà Epic đang đối đầu với Apple và Google vì mô hình kinh doanh cửa hàng ứng dụng hiện tại của các công ty này. Kể từ khi cuộc chiến này bắt đầu, Spotify đã xuất hiện trên cửa hàng phân phối game của Epic.

Epic đã khởi kiện cả 2 công ty khi xóa ứng dụng Fortnite phiên bản di động của công ty, cáo buộc Google và Apple vi phạm luật chống độc quyền và cho rằng các nhà phát triển có thể và nên có quyền tự triển khai các hệ thống thanh toán riêng của mình để tránh né mức phí hoa hồng lên đến 30% trên các cửa hàng ứng dụng hiện nay.

Spotify xuất hiện trên cửa hàng Epic Games Store, lộ rõ tham vọng của cha đẻ Fortnite - Ảnh 1.

Không lâu sau khi cuộc chiến pháp lý này bắt đầu, Epic còn lập nên một liên minh với các nhà phát triển khác phản đối chính sách ngặt nghèo của Apple đối với cửa hàng App Store. Mới đây nhất, liên minh này còn thu hút thêm sự tham gia của nhiều nhà xuất bản lớn, những người cũng phản đối cách tính phí của Apple.

Cửa hàng Epic Games Store vẫn là một nền tảng phân phối ứng dụng tương đối mới, chỉ xuất hiện từ tháng 12 năm 2018 để đối đầu với cửa hàng Steam của Valve. Nhưng ngay từ đầu, Epic cho thấy mình hào phóng thế nào với các nhà phát triển, khi chỉ lấy hoa hồng 12% doanh thu của các nhà phát triển, thay vì 30% như đối với Valve, Apple hay Google.

Đến tháng Một năm nay, Epic Games Store đã có hơn 100 triệu người dùng và có lẽ con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai sau các chương trình sale và tặng game liên tục được Epic đưa ra trong thời gian qua. (Ví dụ việc tặng miễn phí game GTA V trong tháng 5 vừa qua được người dùng tải xuống nhiều đến mức cửa hàng Epic gặp sự cố phải ngừng hoạt động trong nhiều giờ.)

Với việc tập người dùng của Epic Games Store đang ngày càng tăng, mô hình hoạt động thân thiện với các nhà phát triển, và trên thực tế, họ cũng đang là người sở hữu nhiều ứng dụng đình đám nhất trên thế giới, Epic dường như đang muốn nền tảng phân phối ứng dụng của mình có thể thay thế cho những đối thủ khác.

Tham khảo The Verge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk