SpaceX ra mắt dịch vụ Internet vệ tinh Starlink Premium, tốc độ gấp đôi, giá gấp 5 lần gói cơ bản

Tram Ho

SpaceX mới đây đã giới thiệu gói dịch vụ mới cho Internet vệ tinh Starlink, gói dịch vụ này mang đến tốc độ cao hơn, cùng với đó là mức giá có thể khiến bạn phải “đứng hình”.

Gói dịch vụ mới được gọi là Starlink Premium, cung cấp tốc độ từ 150 đến 500Mbps với độ trễ 20 đến 40 mili giây, tăng từ 50 đến 250Mbps với cùng độ trễ so với dịch vụ cơ bản. Tốc độ upload cũng được cải thiện, từ 10 đến 20Mbps ở gói tiêu chuẩn lên 20 đến 40Mbps trên gói Premium.

SpaceX ra mắt dịch vụ Internet vệ tinh Starlink Premium, tốc độ gấp đôi, giá gấp 5 lần gói cơ bản - Ảnh 1.

Tuy nhiên, để sử dụng Starlink với tốc độ gấp đôi, bạn sẽ phải trả mức tiền nhiều hơn năm lần. Starlink Premium sẽ có giá 500 USD một tháng so với 99 USD mỗi tháng của gói tiêu chuẩn. Bạn cũng sẽ phải trả 2.500 USD cho bộ kit ăng-ten và phần cứng khác, so với 499 USD như gói tiêu chuẩn và sẽ cần đặt cọc 500 USD để đặt trước dịch vụ Premium.

SpaceX cho biết dịch vụ mới sẽ hoạt động tốt hơn trong “điều kiện thời tiết khắc nghiệt” và khách hàng “sẽ được ưu tiên hỗ trợ 24/7”. Nói đến khả năng hỗ trợ khách hàng của SpaceX, rất nhiều người dùng dịch vụ Starlink đã phàn nàn rằng “dịch vụ khách hàng gần như không có, chờ gần cả năm chưa sử dụng được.” Chưa biết SpaceX có thực hiện được lời quảng cáo của mình với Starlink Premium hay không.

SpaceX ra mắt dịch vụ Internet vệ tinh Starlink Premium, tốc độ gấp đôi, giá gấp 5 lần gói cơ bản - Ảnh 2.

SpaceX đã phóng hơn 2.000 vệ tinh Starlink vào giữa tháng 1, với khoảng 1.500 vệ tinh đang hoạt động trên quỹ đạo. Hệ thống Starlink hiện tại của SpaceX được cấp phép cho 4.408 vệ tinh, tất cả đều ở quỹ đạo khoảng 550 km. Công ty đang xin giấy phép của Ủy ban Truyền thông Liên bang cho một hệ thống thế hệ thứ hai gồm khoảng 30.000 vệ tinh mà họ cho biết sẽ phóng bằng tàu vũ trụ Starship đang được phát triển.

SpaceX ra mắt dịch vụ Internet vệ tinh Starlink Premium, tốc độ gấp đôi, giá gấp 5 lần gói cơ bản - Ảnh 3.

Các đơn đặt hàng cho dịch vụ Premium đã được mở với thời gian bắt đầu hoạt động dự kiến vào Quý 2 năm 2022.

Tham khảo: Engadget

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk