Trang Chủ

SpaceX nhắm tới cung cấp dịch vụ Starlink tại Hàn Quốc

Theo các nguồn tin trên, công ty của tỷ phú Elon Musk đã nộp đơn cho Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc để triển khai dịch vụ Starlink tại nước này. Ngoài ra, SpaceX cũng sẽ lập công ty đại diện ở Hàn Quốc để hoàn tất quá trình xin đăng ký kinh doanh.

Năm ngoái, SpaceX đã phóng thành công thêm 46 vệ tinh Internet Starlink lên quỹ đạo. Theo công ty, các vệ tinh Starlink sẽ cung cấp Internet băng thông rộng tốc độ cao cho các địa điểm mà kết nối Internet không ổn định, chi phí đắt hoặc hoàn toàn không có kết nối.

Cuối tháng 12 năm ngoái, trên tài khoản Twitter chính thức, SpaceX thông báo đã có hơn 1 triệu người dùng tích cực sử dụng dịch vụ Starlink.

Tuy nhiên, đây lại không phải tin tức làm vui lòng khách hàng Starlink. Theo báo cáo hồi tháng 9 của Ookla, tốc độ tải xuống trung bình của dịch vụ Starlink trong quý II/2022 giảm tại mọi quốc gia so với cùng kỳ năm trước. Mức giảm dao động từ 9% – 54% tùy thuộc vào từng khu vực. Điển hình như tốc độ tải xuống trung bình của người dùng tại Mỹ ở mức thấp nhất là khoảng 60 Mbps.

Theo Ookla, nguyên nhân có thể do hạ tầng của Starlink đang không theo kịp với tốc độ tăng trưởng người dùng. Vào tháng 5/2022, đã có hơn 400.000 người sử dụng Starlink và sau khi dịch vụ giảm giá vào tháng 8, có thêm nhiều người dùng hơn nữa đăng ký dịch vụ này.

Chia sẻ bài viết ngay