Sony ZV-E10 trình làng: Dòng máy cảm biến APS-C đầu tiên của Sony nhắm đến các vlogger, thiết kế như A6100, giá 18,9 triệu đồng

Tram Ho

Sony kỳ vọng, ZV-E10 với cảm biến lớn hơn và khả năng hoán đổi ống kính sẽ là một thiết bị hỗ trợ đắc lực cho dân vlogger chuyên nghiệp.

Sony ZV-E10 trình làng: Dòng máy cảm biến APS-C đầu tiên của Sony nhắm đến các vlogger, thiết kế như A6100, giá 18,9 triệu đồng - Ảnh 1.

Về thiết kế có thể thấy Sony ZV-E10 thừa hưởng phần lớn nét đặc trưng thiết kế của model A6100. Bên cạnh đó, máy cũng có những tính năng chuyên biệt dành cho dân quay vlog.

Cụ thể ZV-E10 có màn hình dạng khớp nối và xoay ngang, giúp vlogger tiện trong việc quay phim mà không lo bị vướng tầm nhìn. Máy cũng trang bị một cần gạt zoom ở cạnh nút chụp để tiện cho việc zoom khung hình. Có 8 tùy chọn tốc độ cho người dùng lựa chọn khi zoom quang. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ tính năng zoom số chất lượng Clear Image Zoom của Sony.

Sony ZV-E10 trình làng: Dòng máy cảm biến APS-C đầu tiên của Sony nhắm đến các vlogger, thiết kế như A6100, giá 18,9 triệu đồng - Ảnh 2.

Thân máy tích hợp một micro ba lỗ đa hướng giúp việc theo dõi và thu âm thanh tốt hơn. Có một chi tiết thay đổi là hotshoe là nơi cắm các phụ kiện như đèn flash hay micro gắn ngoài đã được chuyển sang cạnh trái và phía trên của thiết bị. Thêm vào đó, ZV-E10 sẽ không có ống ngắm điện tử. Máy trang bị đầy đủ các cổng kết nối như HDMI, USB Type-C, giắc tai nghe 3.5mm, giắc micro.

Sony ZV-E10 trình làng: Dòng máy cảm biến APS-C đầu tiên của Sony nhắm đến các vlogger, thiết kế như A6100, giá 18,9 triệu đồng - Ảnh 3.

Ngoài ra, các nút bấm và cách bố trí nút bấm không có nhiều thay đổi so với các dòng Sony Alpha trước. Có chăng nút Off/On được cải tiến dưới dạng nút gạt riêng hay như nút bấm quay phim được thiết kế dễ nhận diện và to hơn.

Sony ZV-E10 trình làng: Dòng máy cảm biến APS-C đầu tiên của Sony nhắm đến các vlogger, thiết kế như A6100, giá 18,9 triệu đồng - Ảnh 4.

Sony ZV-E10 hỗ trợ một số tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên một dòng máy ảnh chuyên vlog, đó là chế độ “giới thiệu sản phẩm”. Khi bật chế độ này, máy có thể tự động chuyển điểm lấy nét ra khỏi khuôn mặt của chủ thể sang vật thể được đặt ở phía trước máy ảnh. Đây là điều mà nhiều thế hệ Sony Alpha trước không làm được và khiến người chụp khá khó chịu khi phải chọn điểm lấy nét bằng tay.

Các tính năng khác bao gồm chức năng lấy nét trong thời gian thực, làm mờ hậu cảnh, nhận diện khuôn mặt, theo dõi chạm khi quay, đặt ống kính ở khẩu độ tối đa giúp chủ thể khác biệt với hậu cảnh và chế độ làm mềm da. Người dùng cũng có thể phát trực tiếp trực tiếp thông qua máy tính hoặc smartphone và camera sẽ hoạt động như một webcam.

Sony ZV-E10 trình làng: Dòng máy cảm biến APS-C đầu tiên của Sony nhắm đến các vlogger, thiết kế như A6100, giá 18,9 triệu đồng - Ảnh 5.
Sony ZV-E10 trình làng: Dòng máy cảm biến APS-C đầu tiên của Sony nhắm đến các vlogger, thiết kế như A6100, giá 18,9 triệu đồng - Ảnh 6.

Sony cho biết, ZV-E10 có thể quay video 4K 30fps hoặc Full HD 1080p 120fps. Tốc độ bit tối đa 100Mbps. Máy hỗ trợ quay video HDR, chụp ảnh định dạng HLG và bộ màu S-Log 3. Máy cũng có thể chụp ảnh tĩnh với độ phân giải tối đa 24MP ở định dạng RAW hoặc JPEG.

Sony khẳng định máy ZV-E10 có khả năng quay video lên đến 125 phút hoặc chụp 440 ảnh/lần sạc. Máy sử dụng viên pin NP-FW50, tương đồng với nhiều model Sony Alpha trước đó nên người dùng có thể yên tâm sử dụng chiếc máy này cùng các thiết bị có sử dụng chung pin. Bên cạnh đó, người dùng có thể cấp nguồn riêng cho máy qua cổng USB-C để sử dụng liên tục.

ZV-E10 có hai phiên bản màu đen và trắng. Được biết, Sony Việt Nam cũng vừa mới công bố giá sản phẩm này là 18,9 triệu đồng.

Giới thiệu mẫu máy ảnh mirrorless Sony ZV-E10 chuyên dành cho dân vlogger

Tham khảo DPReview

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk