Sony sẽ mang loạt game độc quyền của PlayStation lên iOS

Tram Ho

Sau những tựa game di động thành công của Nintendo, đã đến lúc Sony đưa những tựa game thuộc thương hiệu PlayStation của mình lên nền tảng smartphone. Chủ tịch và giám đốc điều hành của Sony đã tiết lộ kế hoạch đưa một số tựa game mang tính biểu tượng nhất của hệ máy PlayStation lên nền tảng di động, sớm nhất là vào tháng 3 năm 2022.

Theo VideoGamesChronicle, giám đốc điều hành Jim Ryan của Sony Interactive Entertainment cho biết: “Chúng tôi đang bắt đầu bỏ vị thế độc nhất của thương hiệu PlayStation trên hệ máy console. Chúng tôi đã bắt đầu từ năm ngoái, bằng cách đưa hai tựa game Horizon Zero Dawn và Predator lên PC. Cả hai đều đã rất thành công. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa những tựa game mang tính biểu tượng của mình lên các thiết bị di động”.

Sony sẽ mang loạt game độc quyền của PlayStation lên iOS - Ảnh 1.

Như vậy, Sony có thể sẽ mang nhiều tựa game vốn chỉ dành cho các hệ máy PlayStation lên nền tảng smartphone, trước tiên sẽ là iOS. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ Sony sẽ phát hành các tựa game gốc trên PlayStation, hay sẽ đi theo con đường của Nintendo với các bản làm lại và cải tiến để phù hợp hơn với giao diện điều khiển trên smartphone.

Hãy thử tưởng tượng những tựa game bom tấn như God of War hoặc thậm chí Monster Hunter có thể chơi trên iPhone. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm mà tất cả các game thủ đều mong đợi.

Tuy nhiên, Nintendo lại thành công với một tựa game hoàn toàn mới, đó là Pokémon GO. Tựa game này chỉ mang thương hiệu Pokémon, còn lối chơi hoàn toàn mới mẻ và không giống với bất kỳ tựa game Pokémon nào trước đây trên các hệ máy console của Nintendo.

Vì thế, rất có thể Sony cũng sẽ tạo ra cho mình những tựa game di động hoàn toàn mới, với các thương hiệu mang tính biểu tượng của mình. Thay vì chỉ là các bản chuyển thể và giữ nguyên gameplay từ các hệ máy console. Nhưng cho đến nay thì tất cả mới chỉ là suy đoán, Sony hứa hẹn sẽ tiết lộ thêm những thông tin mới vào cuối năm nay.

Tham khảo: 9to5mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk